Hơn 8.000 phi công cảm tử Syria sẵn sàng ứng chiến

29/08/2013 22:05 GMT+7

(TNO) Syria đã chuẩn bị hơn 8.000 phi công cảm tử để đối phó “những kẻ xâm lược” phương Tây, báo The Guardian đưa tin ngày 29.8.

(TNO) Syria đã chuẩn bị hơn 8.000 phi công cảm tử để đối phó “những kẻ xâm lược” phương Tây, báo The Guardian đưa tin ngày 29.8.

Tờ báo dẫn lời một viên chức giấu tên của lực lượng phòng không Syria cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng quân đội do Tổng thống Bashar al-Assad kiểm soát sẽ cử 8.000 phi công cảm tử cất cánh nếu quân đội phương Tây tấn công nước này.

 Binh lính Syria
Binh lính Syria - Ảnh: Reuters

Theo ông, trong tuần này, 13 phi công đã ký cam kết thành lập một “đơn vị cảm tử” để tiêu diệt máy bay chiến đấu Mỹ. Hơn 8.000 binh sĩ của quân đội chính phủ đã tình nguyện chống cuộc xâm lược nước ngoài theo cách này, nguồn tin cho biết.

“Tôi đã sẵn sàng để đâm vào tàu sân bay Mỹ để ngăn chặn chúng tấn công Syria và nhân dân”, ông nhấn mạnh. Ông cho biết tinh thần chiến đấu của quân đội Syria hiện rất cao và “chưa hề từ bỏ hay mỏi mệt” trong cuộc chiến chống các phần tử khủng bố, cụm từ Damascus thường dùng để gọi lực lượng nổi dậy Syria.

Trùng Quang

>> Pháp điều tàu chiến hiện đại đến gần Syria
>> Hé lộ kịch bản tấn công Syria
>> Các kịch bản can thiệp vào Syria của Mỹ
>> Cần “can thiệp con người” ở Syria hơn can thiệp quân sự
>> Tổng thống Syria Assad chạy sang Iran ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.