Chứng khoán tiếp tục mất điểm

29/08/2013 16:34 GMT+7

(TNO) Mặc dù không còn giảm quá mạnh như phiên trước nhưng số mã giảm trên sàn vẫn chiếm đa số. Nhà đầu tư đẩy mạnh thu gom nhiều mã, song lượng xả hàng vẫn khá dồi dào.

(TNO) Mặc dù không còn giảm quá mạnh như phiên trước nhưng số mã giảm trên sàn vẫn chiếm đa số. Nhà đầu tư đẩy mạnh thu gom nhiều mã, song lượng xả hàng vẫn khá dồi dào.

Mở cửa thị trường ngày 29.8, tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, giao dịch có phần khả quan khi nhiều mã vượt qua mức tham chiếu tăng giá. Một số nhà đầu tư cũng mạnh tay thu gom cổ phiếu khi nhiều mã đã ở mức giá hấp dẫn. Nhờ đó, VN-Index tăng nhẹ trở lại.

Trong thời gian khớp lệnh liên tục buổi sáng, thời gian đầu, đà tăng của VN-Index được nới rộng do vài mã như CTG tăng giá; các mã như GAS, HSG, VCB giữ giá tham chiếu, vài mã lớn khác giảm nhẹ.

Tuy nhiên, vào khoảng giữa phiên, giao dịch lại có xu hướng đi xuống khi mà nhiều mã có mức vốn hóa lớn như MSN, VIC, DPM, STB… lại giảm giá sâu. Lượng bán hôm nay mặc dù không còn ồ ạt như phiên trước nhưng vẫn chiếm đa số trên sàn.

Cuối phiên sáng, các mã thuộc nhóm dầu khí tăng giá trở lại tốt đã phần nào giúp VN-Index không giảm sâu. Thêm vào đó, mã CTG sáng nay được nhà đầu tư thu gom mạnh với trên 1,3 triệu đơn vị được trao tay, mã này cũng đã tăng được 600 đ/CP.

Bước vào phiên chiều, thanh khoản tăng lên, nhưng lại chủ yếu nghiêng về bên bán. Bên mua cũng chỉ chú ý tới những lệnh khớp ở mức giá thấp.

Về cuối phiên, biên độ giảm bị nới rộng ra rõ rệt. Nhiều mã lớn duy trì mức tăng phiên sáng lại để giảm giá lúc chốt phiên. Thanh khoản phiên hôm nay giảm gần một nửa so với phiên trước.

Khép lại phiên hôm nay, VN-Index tiếp tục giảm điểm khi mất thêm 4,75 điểm, xuống còn 468,55 điểm. Tổng khối lượng khớp toàn sàn là 39,8 triệu đơn vị, giá trị tương ứng hơn 825 tỉ đồng. Toàn sàn có 82 mã tăng, 74 mã đứng giá tham chiếu, còn lại 111 mã giảm giá.

VN30-Index hôm nay mất 5,11 điểm, xuống còn 523,51 điểm.

Tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, HNX-Index mất 0,32 điểm, xuống còn 60,36 điểm. Khối lượng khớp toàn thị trường là 13,6 triệu đơn vị, giá trị tương ứng hơn 110,6 tỉ đồng. Toàn sàn có 71 mã tăng, 77 mã đứng giá tham chiếu, còn lại 59 mã giảm giá.

HNX30-Index hôm nay giảm thêm 0,95 điểm, còn 111,06 điểm.

Kim Giang

>> Nhiều mã lớn giảm sâu, VN-Index mất gần 5 điểm
>> Blue-chip giúp VN-Index có phiên tăng điểm đầu tuần
>> Lượng xả hàng vẫn tăng, VN-Index mất mốc 500 điểm
>> Lượng xả hàng tăng, VN-Index lùi về gần mốc 500 điểm
>> VN-Index vượt qua mốc 510 điểm
>> Đà tăng của VN-Index bị 'chặn' lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.