Bánh trung thu - Ăn sao cho khỏe?

30/08/2013 05:00 GMT+7

Không ít người tiêu dùng bối rối khi chọn lựa giữa nhiều dòng bánh trung thu khác nhau trên thị trường. Làm sao để mùa trung thu trọn vẹn tình thân, an toàn, hợp lý? Với sự tư vấn của TS Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng - Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, mong rằng sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích.

 Bibica 1

* Thưa bà, xin bà cho biết, nhiều người cho rằng ăn bánh trung thu quá nhiều sẽ dư năng lượng, như vậy theo chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người nên ăn bao nhiêu bánh trung thu/ngày thì vừa phải, phù hợp?

 - TS Nguyễn Thị Lâm: Bánh trung thu truyền thống rất giàu năng lượng, cung cấp 400 Kcal/100g bánh, vì vậy nếu ăn nhiều sẽ gây thừa năng lượng, dẫn đến dư cân, béo phì. Do đó, mỗi người chỉ nên ăn 1/4-1/2 bánh trung thu truyền thống/ngày là phù hợp. Bạn nào nghiền bánh trung thu, muốn ăn nhiều thì nên bớt cơm. 1/4 bánh trung thu sẽ cung cấp 100 kcal, và có năng lượng tương đương với lưng bát cơm. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn bánh trung thu dinh dưỡng, đã được nghiên cứu khoa học, giảm được một nửa lượng năng lượng so với bánh trung thu truyền thống.

Bibica 2

* Có ý kiến cho rằng, trẻ quá nhỏ thì không nên cho ăn bánh trung thu, và không nên cho trẻ ăn quá nhiều, theo bà, trẻ bao nhiêu tuổi thì có thể ăn được bánh trung thu?

- TS Nguyễn Thị Lâm: Nếu lứa tuổi ăn bột/cháo thì cháu không ăn được bánh trung thu. Trẻ ngoài 2 tuổi có thể cho cháu tập ăn chút bánh trung thu vào bữa ăn phụ, sau đó cho uống sữa hay ăn sữa chua, quả chín....

Bibica 3

* Bà có lời khuyên gì giúp người tiêu dùng nhận biết bánh trung thu hợp vệ sinh an toàn thực phẩm?

- TS Nguyễn Thị Lâm: Hiện có rất nhiều loại bánh trung thu trên thị trường, vậy người tiêu dùng nên chọn những loại bánh chế biến công nghiệp, của công ty có uy tín, đạt tiêu chuẩn sản xuất tốt, có hạn sử dụng, có cấp phép của cơ quan y tế. Người bệnh tiểu đường, người ăn kiêng nên chọn bánh trung thu dinh dưỡng đã được cơ quan khoa học hợp tác với doanh nghiệp, nghiên cứu cho ra đời sản phẩm có chỉ số đường huyết thấp và có sử dụng đường isomalt, và bổ sung các chất dinh dưỡng tốt trong bánh, có lợi cho sức khỏe.

Bibica 4

Bibica 5

* Thưa ông, bánh trung thu dành cho người ăn kiêng khác với bánh thường như thế nào?

- Ông Phan văn Thiện, Phó tổng giám đốc kinh doanh - Công ty cổ phần Bibica, một trong các đơn vị dẫn đầu về kinh nghiệm và quy mô sản xuất bánh trung thu tại Việt Nam: Đối với bánh truyền thống thông thường, hàm lượng đường từ 34-39%, hàm lượng béo từ 25-27%, hàm lượng đạm tương đương 6%. Thông thường 1 bánh trung thu truyền thống sẽ chứa khoảng 400 kcl/100g bánh. Bánh trung thu dinh dưỡng Bibica là sự kết hợp giữa kỹ thuật làm bánh truyền thống và những thành tựu khoa học mới về sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm chức năng. Một bánh trung thu dinh dưỡng Bibica chứa 210 kcl/100g bánh.

Xu hướng tiêu dùng bánh trung thu năm nay?

Xu hướng chung của bánh trung thu 2013 là các loại bánh mới lạ, giảm ngọt, giảm béo. Người tiêu dùng có xu hướng chọn lựa mẫu mã sang trọng, cao cấp, độc đáo.

Mùa Trung Thu 2013, Bibica tung ra thị trường dòng bánh Trung Thu Phúc Nguyệt. Bao gồm các hộp bánh Đế Nguyệt, Thưởng Nguyệt, Minh Nguyệt, Phúc Nguyệt và Thu Nguyệt, với các nguyên liệu cao cấp, mang lại hương vị đặc biệt.

Đột phá mới cho dòng Phúc Nguyệt của Bibica năm nay chính là việc cho ra mắt sản phẩm bánh nướng ngọt hai nhân mới: đậu xanh - dâu và hạt sen - mè đen, mang đến trải nghiệm hai hương vị trong cùng một chiếc bánh.

Với thông điệp “Trăng sáng - Tâm trong - Thành tri kỷ”, Bibica mang đến một “Mùa Trăng Hạnh Phúc” cho tất cả trẻ em, gia đình Việt.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 4: Khó giữ Bibica
>> Bánh trung thu cao cấp Bibica - Vui trọn vẹn, ấm tình thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.