Thon gọn đùi

29/08/2013 03:10 GMT+7

Ngoài việc tập thể dục ra thì chăm sóc đùi cần có nhiều giai đoạn và sự kiên nhẫn. Để cải thiện tình trạng sần da cam, biểu hiện rõ rệt của chứng viêm mô mỡ thừa xơ (cellulite) dai dẳng ở đùi, hiện diện trên người thừa cân lẫn người gầy, tạp chí Femme Actuelle khuyên:

Ngoài việc tập thể dục ra thì chăm sóc đùi cần có nhiều giai đoạn và sự kiên nhẫn. Để cải thiện tình trạng sần da cam, biểu hiện rõ rệt của chứng viêm mô mỡ thừa xơ (cellulite) dai dẳng ở đùi, hiện diện trên người thừa cân lẫn người gầy, tạp chí Femme Actuelle khuyên:

• Thực hiện mát xa đùi với kem tan mỡ và động tác chuyên nghiệp, bởi kem chỉ có thể có tác dụng khi được mát xa chính xác và đều đặn. Sau khi thoa kem lên chân, bạn bắt đầu xoa đều cổ chân, bắp chân theo động tác xoay tròn và đi dần lên phía trên. Từ đầu gối cho đến háng thì dùng tay ôm tròn lấy đùi và thực hiện xoắn đẩy da ngược chiều với hai ngón cái.

• Củng cố sức khỏe cơ bắp đùi kết hợp với chế độ ăn cân bằng cũng là cách có cặp đùi đẹp. Tìm một điểm tựa cho tay và bắt đầu vẽ những vòng tròn nhỏ với đầu ngón chân, chân không để chạm đất. Mỗi chân thực hiện 10 phút.

• Cải thiện vẻ thẩm mỹ phía sau đùi cũng không kém phần quan trọng bởi đây là vùng dễ thấy hiện tượng sần da cam và dễ bị lơ là nhất. Hãy tích cực thoa kem và làm mát xa.

• Hỗ trợ ngăn ngừa viêm mô mỡ thừa bằng cách đưa những thực phẩm như cần tây, boa rô, trà xanh, củ hành, bắp cải, dứa, ớt chuông và ngò vào thực đơn hằng ngày. 

Cẩm Tiên

>> Ăn gì trước khi tập thể dục ?
>> Chuyện những chiếc máy tập thể dục tại công viên
>> Tập thể dục giúp phục hồi trí nhớ
>> Tập thể dục cũng bị lừa
>> Ngừa cơn hen do tập thể dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.