Làm đẹp nhanh hơn mỗi ngày

29/08/2013 03:05 GMT+7

Đối với nhiều bạn gái, làm đẹp là một thói quen. Nhưng không ít người vẫn phải “vật lộn” với đống mỹ phẩm mỗi sáng để có thể tạo ra vẻ ngoài vừa ý.

Sau đây là một số lời khuyên bạn có thể làm theo để tiết kiệm thời gian:

Kế hoạch

Nếu bạn có một cuộc họp quan trọng, một buổi hội nghị cần tham dự và cần một vẻ ngoài chỉn chu hơn bình thường, bạn hãy bày hết đồ trang điểm ra vào đêm trước đó. Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bạn tất nhiên không muốn mất thời gian để đi tìm một thỏi son hay cọ kẻ mắt vào buổi sáng còn ngái ngủ? Nếu được, hãy nghĩ đến chủ đề mà bạn sẽ biến hóa trên khuôn mặt của mình vào đêm hôm trước.

 Làm đẹp nhanh hơn mỗi ngày
Ảnh: Shutterstock

Che khuyết điểm

Điều quan trọng nhất của một người phụ nữ là một làn da đẹp. Nếu bạn may mắn có làn da mịn màng và không có thói quen sử dụng kem nền, bạn đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Những gì bạn cần là kem che khuyết điểm ở những nơi như quầng thâm mắt, tàn nhang… Nếu bạn cảm thấy phải sử dụng kem nền để làm đẹp, hãy dùng kem dưỡng ẩm màu thay thế. Nó rất dễ sử dụng, bạn thậm chí không cần đến gương. Chỉ cần thoa một lớp kem loại BB hay CC, bạn đã có thể che giấu bất cứ chỗ nào không vừa ý trên khuôn mặt mình.

Chọn top 3

Hãy tự chọn ra 3 yếu tố quan trọng nhất bạn không thể thiếu khi trang điểm. Mỗi phụ nữ đều có một điểm mạnh riêng trên khuôn mặt của mình. Đừng quá chú trọng che đi khuyết điểm. Điều tốt hơn là làm nổi bật vẻ đẹp vốn có của mình. Thông thường, phụ nữ sẽ chọn cho mình top 3 gồm mascara, má hồng và son môi.

Luôn tuân theo những nguyên tắc cơ bản

Hãy luôn gắn với lý thuyết “trung tính” trong trang điểm. Đừng pha chế bởi bạn không có nhiều thời gian. Những sản phẩm bạn mua đã có công dụng riêng của nó. Dùng chúng một cách hợp lý, không quá nhiều vào phần này mà lại quá ít vào phần kia. Bạn trang điểm vào buổi sáng, tức là để đi đến công sở hay đi làm việc chứ không phải đang ở trên sàn diễn.

Thói quen lành mạnh

Nếu bạn có một lối sống lành mạnh, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian. Càng ngủ đủ giấc, mắt bạn sẽ bớt đỏ và những quầng thâm cũng ngày càng nhạt dần. Ăn uống lành mạnh, uống đủ nước, bạn sẽ không tốn thời gian để che mụn hay vết nám. Từ bỏ thói quen ăn vặt mỗi đêm, nếu không bạn sẽ phải đối mặt với mụn trứng cá vào mỗi buổi sáng. Tuân theo một chế độ ăn, ngủ hợp lý, bạn đã tiết kiệm được ít nhất 50% thời gian trang điểm thông thường rồi đấy. 

Lan Khanh

>> Làm đẹp tóc với chanh
>> Phụ nữ sau sinh làm đẹp
>> Làm đẹp tường nhà
>> Làm đẹp da tại nhà
>> Cách làm đẹp mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.