Chẩn đoán nhầm HIV, một sản phụ suýt tự tử

28/08/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Ngày 28.8, ông Lê Tiến Toàn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa TP.Thanh Hóa cho biết Ban giám đốc bệnh viện này đang yêu cầu các khoa, phòng liên quan làm rõ trách nhiệm của người y tá đã đưa kết quả xét nghiệm nghi nhiễm HIV trực tiếp cho người nhà bệnh nhân, khiến một sản phụ suýt tự tử.


 Bệnh viện đa khoa TP.Thanh Hóa nơi sản phụ O. bị xét nghiệm nghi nhiễm HIV - Ảnh: Hải Tần

Trước đó ngày 23.8, sản phụ L.T.O (21 tuổi, ngụ tại P.Đông Thọ, TP.Thanh Hóa) có biểu hiện chuyển dạ, sinh con nên đã được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa TP.Thanh Hóa. Tại đây, chị O. được lấy máu để xét nghiệm.

Khi chị O. sinh con xong, cũng là lúc có kết quả xét nghiệm máu dương tính với HIV. Ngay sau đó, thay vì chuyển kết quả xét nghiệm nghi nhiễm HIV cho các khoa phòng chức năng, một nữ y tá đã đưa trực tiếp cho người thân của chị O. Biết được kết quả nghi nhiễm HIV, chị O. quẫn trí đòi cắn lưỡi tự tử, khiến gia đình phải khổ sở khuyên can.

Bất bình hơn là kết quả xét nghiệm của chị O. sau đó đã nhanh chóng lan truyền trong bệnh viện, khiến chị O. bị kỳ thị, xa lánh. Chị O. sau đó được chuyển xuống Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa để cách ly, theo dõi.

Nghi ngờ kết quả của bệnh viện tuyến dưới, các bác sĩ của Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa tiếp tục lấy máu xét nghiệm 2 lần và cả 2 lần đều cho kết quả âm tính với HIV.

“Kết quả xét nghiệm lẽ ra phải tuyệt đối giữ bí mật, hoặc thông báo khép kín. Việc y tá đưa trực tiếp kết quả xét nghiệm nghi nhiễm HIV cho gia đình là sai quy trình. Tới đây chúng tôi sẽ họp và có hình thức kỷ luật đối với y tá này”, ông Toàn nói.

Ngọc Minh

>> Diễn viên nhiễm HIV, trung tâm sản xuất phim người lớn Mỹ tạm đóng cửa
>> Triệu tập người tung tin 3 cô gái bị rạch đùi, nhiễm HIV
>> Người nhiễm HIV dễ bị bệnh tim
>> Giảm tỷ lệ người nhiễm HIV xuống dưới 0,15%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.