Xin giúp một tân sinh viên vào đại học

28/08/2013 03:00 GMT+7

Trên chiếc giường đơn thuê của Bệnh viện Đà Nẵng nằm để chờ đến giờ chạy thận, vợ chồng anh Phan Văn Anh và chị Trần Thị Tuấn (trú tổ 2, thôn Điện An, xã Bình Định Nam, H.Thăng Bình, Quảng Nam) nghẹn ngào khi biết con gái Phan Thị Thu Thảo vừa đỗ vào ĐH Sư phạm Đà Nẵng.

Năm 2006, anh Văn Anh mắc bệnh viêm cầu thận, rồi chuyển sang suy thận mãn, bao nhiêu gia sản trong nhà đều đem bán để chữa trị. Nợ nần chồng chất, anh không dứt bệnh, mỗi tuần chị phải đưa anh 3 lần ra Đà Nẵng chạy thận để duy trì sự sống.

Chị phải vừa làm công việc đồng áng, vừa đi làm thuê cho người ta để kiếm tiền. Năm 2012, cháu Thảo thi đậu cao đẳng nhưng không học mà đi làm công nhân.

Sau nửa năm, em đặt quyết tâm thi đỗ đại học. Đến nay, Thảo đã đạt thành tâm nguyện khi thi đỗ Khoa Văn hóa du lịch (Việt Nam học) của Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng với kết quả 24 điểm.

Thế nhưng, đường vào đại học của Thảo đang vấp phải bao khó khăn. “Tui cũng nói, nhà mình nghèo, lại phải tập trung chạy chữa cho ba, hay con tính có cách nào khác. Nó nói, nếu con đi học sẽ đi làm thêm để kiếm tiền lo cho việc học, chỉ lo ở nhà má không cáng đáng nổi việc đồng áng, rồi kiếm tiền lo cho ba, các em”, chị Tuấn tâm sự.

Vì thế, nếu những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, san sẻ với gia đình em Thảo thì em mới có cơ hội bước chân vào giảng đường đại học.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Phan Thị Thu Thảo; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Thảo trong thời gian sớm nhất.

Diệu Hiền

>> Hơn 2.500 sinh viên tình nguyện giúp đỡ tân sinh viên
>> Một sinh viên bệnh tật đang rất cần giúp đỡ
>> Triển lãm tranh giúp đỡ nạn nhân da cam
>> Nhiều người tình nguyện giúp đỡ, xóa nợ cho ca sĩ Siu Black
>> Trao tiền giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn
>> Trao tiền giúp đỡ học sinh bị bệnh bạch cầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.