Làng nghề 300 năm tuổi đón bằng công nhận làng nghề truyền thống

27/08/2013 09:20 GMT+7

Người dân làng Thanh Tiên, xã Phú Mậu (H.Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) đã tham dự lễ rước Bằng công nhận làng nghề truyền thống hoa giấy Thanh Tiên của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về đình làng Thanh Tiên (ảnh).

Người dân làng Thanh Tiên, xã Phú Mậu (H.Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) đã tham dự lễ rước Bằng công nhận làng nghề truyền thống hoa giấy Thanh Tiên của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về đình làng Thanh Tiên (ảnh).

Hoa giấy Thanh Tiên là loại hoa phục vụ cho việc thờ cúng. Làng có nghề làm hoa giấy truyền thống hơn 300 năm nay. Đặc biệt, cách đây ba năm, làng hoa giấy Thanh Tiên đã phục hồi thành công hoa sen giấy Thanh Tiên sau hơn 50 năm thất truyền. Người có công đầu tiên là nghệ nhân Thân Văn Huy và ông đã ghi danh vào sách kỷ lục Việt Nam với kỷ lục “Người đầu tiên phục hồi làm hoa sen bằng giấy”. Hiện nay, sen giấy trở thành mặt hàng lưu niệm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. “Hoa giấy Thanh Tiên là một nét văn hóa truyền thống trong tín ngưỡng dân gian người dân xứ Huế và nó lan tỏa ra một số vùng lân cận. Nó được dân làng gìn giữ và phát triển, tạo ra công ăn việc àm cho người dân của làng tôi”, nghệ nhân Thân Văn Huy cho biết.

Làng nghề 300 năm tuổi đón bằng công nhận làng nghề truyền thống

Tin, ảnh: Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.