Tuyên dương các điển hình tiên tiến trong quân đội

25/08/2013 03:00 GMT+7

Ngày 24.8 tại Hà Nội, Quân ủy T.Ư - Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến toàn quân Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới dự.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định những tập thể và cá nhân được tôn vinh đã thể hiện tinh thần yêu kính Bác Hồ, nỗ lực rèn luyện tinh thần dũng cảm, ý chí kiên cường, tình thương yêu đồng bào và quyết tâm làm giàu cho đơn vị, quê hương, đất nước. “Thành tích của các điển hình tiên tiến trong quân đội có sức thuyết phục, sự cảm hóa mạnh mẽ, là tấm gương sáng, sống động góp phần vào việc bồi dưỡng nhận thức, tư tưởng tình cảm, khơi dậy và nhân lên mặt tích cực trong mỗi con người”, Tổng bí thư nhấn mạnh.

Theo Tổng bí thư, tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên gắn với tệ quan liêu, tham nhũng làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân đối với Đảng; nếu không được sửa chữa sẽ là thách thức lớn đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độ. Trước tình hình đó, cần tiếp tục quán triệt sâu sắc những quan điểm trong Nghị quyết Đại hội XI và các nghị quyết T.Ư về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong giai đoạn mới.

Tuyên dương các điển hình tiên tiến trong quân đội
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ và chúc mừng điển hình tiêu biểu toàn quân - Ảnh: Trọng Đức

Tại hội nghị, các điển hình tiên tiến đã báo cáo kết quả, kinh nghiệm trong học tập và làm theo Bác Hồ. Đó là chuyện kể của trung tá phi công Nguyễn Huy Tuấn, Chính ủy Trung đoàn 923 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - không quân, trong quá trình bay đã xử lý tốt 2 tình huống hỏng hóc trên không của máy bay để hạ cánh an toàn. Còn trung úy Lê Quang Dũng, trinh sát thuộc Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh, trong 2 năm qua đã cùng đồng đội hoàn thành điều tra, đấu tranh 24 chuyên án, vụ án, thu giữ 97 bánh heroin, 20 khẩu súng cùng hàng trăm nghìn USD, hàng nghìn m3 gỗ quý hiếm...

Theo Báo cáo kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Quân đội và toàn quân trong 2 năm 2011-2013, Quân khu 5 có mô hình “Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bè bạn”; Quân khu 7 có phong trào “3 chuyên cần, 5 mẫu mực”; Quân chủng Hải quân thực hiện phương châm “Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”... Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng đã tôn vinh 2.781 tập thể, cá nhân và lựa chọn 150 tập thể, cá nhân để tôn vinh trong hội nghị lần này.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một cuộc phấn đấu, tự rèn luyện, đấu tranh hết sức gay go giữa đạo đức cách mạng và chủ nghĩa cá nhân trong mỗi con người và mỗi tổ chức. Bác Hồ đã dạy: Đạo đức cách mạng không phải từ trên trời sa xuống; nó do đấu tranh, rèn luyện bền bỉ hằng ngày mà thành; cũng như ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”.

Phan Hậu - Tr.Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.