'Sức mạnh thư pháp' Nhật Bản

25/08/2013 08:42 GMT+7

(TNO) Với chủ đề 'Sức mạnh thư pháp', nhà thư pháp nổi tiếng Nhật Bản Takeda Souun đã có những buổi trình diễn thư pháp tại Quảng trường Sông Hoài (Hội An, Quảng Nam).

(TNO) Với chủ đề 'Sức mạnh thư pháp' Nhật Bản, nhà thư pháp nổi tiếng Nhật Bản Takeda Souun đã có những buổi trình diễn thư pháp tại Quảng trường Sông Hoài (Hội An, Quảng Nam).

“Sức mạnh thư pháp” Nhật Bản 1
Takeda Souun, nhà thư pháp nổi tiếng Nhật Bản hướng dẫn du khách thực hành viết thư pháp

Trong khuôn khổ lễ hội “Giao lưu văn hóa Việt - Nhật” tại Hội An, nhà thư pháp Takeda Souun đã biểu diễn, giới thiệu nghệ thuật thư pháp Nhật Bản đến nhiều người dân địa phương và du khách (từ 24 - 25.8).

“Sức mạnh thư pháp” Nhật Bản 2
Thư pháp Nhật Bản thu hút đông đảo du khách lẫn người dân Hội An

Các buổi biểu diễn “Sức mạnh thư pháp” thu hút hàng chục học sinh, sinh viên, khách du lịch cũng như người dân phố cổ tham gia. Nhà thư pháp Takeda Souun sau khi giới thiệu về thư pháp Nhật đã trình diễn một số bức thư pháp rồi hướng dẫn cho các thành viên thực hành viết.

Takeda Souun nổi tiếng tại Nhật Bản bởi khả năng biểu diễn thư pháp, tổ chức thuyết trình và viết các tiêu đề cho các sự kiện thư pháp quốc tế. Ông được Tổng cục Văn hóa Nhật Bản bổ nhiệm làm “Đại sứ giao lưu văn hóa 2013”.

Tên tuổi Takeda Souun còn gắn liền với nhiều sự kiện biểu diễn âm nhạc, điêu khắc ở nhiều nước trên thế giới.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Trưng bày thư pháp thơ Haiku tại phố cổ Hội An
>> Sống cùng lịch sử với thủ pháp mới
>> Triển lãm thư pháp và tranh từ chất liệu dừa
>> 100 ông đồ hội ngộ viết thư pháp
>> Xác nhận 8 kỷ lục thư pháp Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.