Một nữ phóng viên ảnh bị hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ

24/08/2013 11:10 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ ngày 23.8 cho biết năm người đàn ông đã hiếp dâm tập thể một nữ phóng viên ảnh 22 tuổi tại thành phố Mumbai.

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ ngày 23.8 cho biết năm người đàn ông đã hiếp dâm tập thể một nữ phóng viên ảnh 22 tuổi tại thành phố Mumbai.

Cảnh sát cho biết nữ phóng viên người Ấn Độ, cùng một nam đồng nghiệp đang chụp ảnh tại một khu vực phía nam thành phố Mumbai vào khoảng 19 giờ tối ngày 22.8 (giờ địa phương) thì bị năm nghi phạm tấn công, theo hãng tin AP.

Các nghi phạm đã hiếp dâm tập thể nữ phóng viên, và đánh đập, khống chế, trói người nam đồng nghiệp, Ủy viên cảnh sát thành phố Mumbai, ông Satyapal Singh nói với các phóng viên trong một buổi họp báo ngày 23.8.

Đến ngày 23.8, cảnh sát bắt được một nghi phạm và đang săn lùng bốn tên còn lại và những tên nghi phạm này là tội phạm mua bán ma túy, ông Singh nói.

Nữ phóng viên ảnh được đưa đến bệnh viện và tình trạng sức khỏe hiện đã ổn định, nhưng cảnh sát từ chối cung cấp thông tin cô này làm việc cho tờ báo hay hãng tin nào.

Khoảng 1.000 người, bao gồm các thành viên hiệp hội báo chí Ấn Độ, tập trung vào tối ngày 23.8 ở phía nam Mumbai để biểu tình, mang theo biểu ngữ có viết “Ngừng hiếp dâm” và “Thành phố ô nhục”.

Các quan chức chính quyền Mumbai tuyên bố sẽ áp dụng hình phạt nặng nhất đối với các nghi phạm hiếp dâm này.

Theo các thống kê mới đây, cứ mỗi 22 phút là có một vụ hiếp dâm tại Ấn Độ và tỉ lệ hiếp dâm ở thủ đô New Delhi là cao nhất nước này.

Đối mặt với làn sóng tội phạm hiếp dâm gia tăng trong thời gian gần đây, chính phủ Ấn Độ hồi tháng 3.2013 vừa tăng mức hình phạt đối với tội phạm hiếp dâm, từ tối thiểu 20 năm tù cho đến tử hình nếu nạn nhân bị hiếp dâm tử vong, theo AFP.

Phúc Duy

>> Vì sao hiếp dâm tập thể tại Ấn Độ bùng phát?
>> Kuwait treo cổ "quái vật" hiếp dâm
>> Một bé gái 7 tuổi bị hãm hiếp tại Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.