Phát huy nội lực địa phương để phát triển

22/08/2013 01:26 GMT+7

Ngày 21.8, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Bắc Giang. Làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh, Tổng bí thư chỉ rõ: Thực hiện công nghiệp hóa nhưng không bỏ quên nông nghiệp, quan trọng là phải tổ chức lại sản xuất, phát triển mạnh nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa lớn, bền vững, tăng cường công nghiệp chế biến, tìm đầu ra cho sản phẩm, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới...

Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất chính đáng của Bắc Giang đối với T.Ư, đồng thời Tổng bí thư cũng nhấn mạnh: Hỗ trợ của T.Ư là quan trọng, nhưng nội lực của địa phương là chính. Tổng bí thư mong muốn, Bắc Giang phát huy mạnh mẽ tinh thần tự lực tự cường, huy động tối đa các nguồn lực để vươn lên phát triển, không thua kém các tỉnh bạn.

Tổng bí thư đã đến thăm, làm việc tại xã Cảnh Thụy (H.Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang), địa phương đã xây dựng mô hình “Cánh đồng mẫu lớn” theo hướng sản xuất hàng hóa trên hầu hết các thôn xóm. Tổng bí thư nhấn mạnh, dồn điền đổi thửa là quy luật của sản xuất lớn, sản xuất hàng hóa, tạo tiền đề để thực hiện cơ giới hóa, công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong nông nghiệp, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất nông nghiệp và nâng cao đời sống nông dân.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.