Công khai giới tính thật, sao phim "Vượt ngục" từ chối tham gia LHP Nga

22/08/2013 19:25 GMT+7

(TNO) Diễn viên kiêm tác giả kịch bản Wentworth Miller vừa thừa nhận là người đồng tính trong lá thư từ chối tham dự LHP quốc tế Nga tại Matxcơva với vai trò là 'khách danh dự', Reuters đưa tin hôm 21.8 (giờ địa phương).

(TNO) Diễn viên kiêm tác giả kịch bản Wentworth Miller - được nhiều người biết đến khi vào vai chính trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Vượt ngục - vừa thừa nhận là người đồng tính trong lá thư từ chối tham dự Liên hoan phim (LHP) quốc tế Nga tại Matxcơva với vai trò là 'khách danh dự', Reuters đưa tin hôm 21.8 (giờ địa phương).

Miller đã đăng lá thư của mình trên trang của nhóm vận động GLAAD, nơi giám sát các phương tiện truyền thông đại diện cho người đồng tính và vấn đề đồng tính.  

Lá thư có đoạn Miller viết cho giám đốc LHP phim, bà Maria Averbakh: “Cảm ơn vì lời mời tử tế của quý vị. Là một người yêu thích tham quan nước Nga trong quá khứ và cũng có thể kể đến một phần dòng máu của tổ tiên Nga trong tôi, tôi hẳn sẽ rất vui lòng chấp nhận nó. Tuy nhiên, vì là một người đồng tính, tôi buộc phải từ chối”.

Anh cũng thể hiện sự bối rối sâu sắc trước thái độ và cách đối xử của chính phủ Nga dành cho những người đồng tính và nhấn mạnh không muốn tham gia vào lễ hội của một đất nước, nơi mà “những người như tôi bị từ chối quyền được sống và được yêu thương một cách công khai”.

Tháng 6 vừa qua, Quốc hội Nga đã ngăn cấm sự lan rộng của “việc tuyên truyền” về đồng tính cho trẻ vị thành niên bằng một đạo luật có nội dung phạt tiền những người đứng đầu các cuộc mít tinh về người đồng tính. Đạo luật trên đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ dư luận quốc tế.

Miller trong phim 'Vượt ngục' - d
Miller trong phim Vượt ngục - Ảnh: Chụp từ video

Trước đây, nhiều tờ báo đã suy đoán rằng Miller là người đồng tính. Song anh vẫn im lặng cho đến khi công bố bức thư hôm thứ tư (giờ địa phương) vừa rồi.

Diễn viên 41 tuổi được nhiều người biết đến khi vào vai chính trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Vượt ngục. Anh cũng là người chấp bút cho kịch bản phim Stoker sẽ ra mắt trong năm nay với sự diễn xuất của Nicole Kidman.

Lin Trần

>> “Behind the Candelabra” nói về người đồng tính gây chú ý
>> Người đồng tính thà nghỉ việc chứ không thú nhận
>> 1,65 triệu người đồng tính ở VN: Đa số muốn sinh con
>> Thái Lan không nhận máu hiến của người đồng tính
>> Một người đồng tính bị sát hại trong lúc mua dâm
>> Cấm người người đồng tính nước ngoài thuê phụ nữ đẻ hộ
>> Nhà thờ Hồi giáo đầu tiên dành cho người đồng tính tại Pháp
>> Roger Yuan: Tôi không tìm hạnh phúc ở Hollywood
>> Sao phim hành động Hollywood dự ra mắt phim VN
>> Học cách giữ dáng của sao Hollywood
>> Siêu mẫu Bảo Hòa xuất hiện trong phim Hollywood
>> Angelina Jolie thu nhập cao nhất Hollywood năm 2013
>> Hollywood 'nhượng bộ' phim Trung Quốc
>> 10 nam tài tử Hollywood có thu nhập cao nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.