Công an trần tình chuyện nổ súng bắt trộm, người dân trúng đạn

22/08/2013 15:40 GMT+7

** Băng trộm thừa nhận đã thực hiện nhiều phi vụ (TNO) Sáng 22.8, Công an Q.Thủ Đức TP.HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về sự việc người đi đường vô tình bị trúng đạn của các chiến sĩ công an P.Hiệp Bình Chánh khi các chiến sĩ công an đang truy bắt băng tội phạm chuyên nghiệp vào chiều 21.8.

(TNO) Sáng 22.8, Công an Q.Thủ Đức TP.HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về sự việc người đi đường vô tình bị trúng đạn của các chiến sĩ công an P.Hiệp Bình Chánh khi các chiến sĩ công an đang truy bắt băng tội phạm chuyên nghiệp vào chiều 21.8.

>> Người đi đường trúng đạn của công an

Thông tin tại buổi gặp gỡ, đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Trưởng Công an Q.Thủ Đức - cho biết: Lúc 15 giờ 15 phút chiều qua, tổ công tác gồm hai chiến sĩ công an: Bùi Hoàng Công và Trần Thanh Phong cùng hai bảo vệ dân phố là anh Đoàn Thanh Duyên và Đoàn Thanh Tú đi tuần tra.

Công an nổ súng bắt tội phạm, làm bị thương người đi đường 2
Sang bị bắt giữ tại cơ quan công an

Khi đến KP.8, P.hiệp Bình Chánh thì phát hiện Trần Thanh Sang (33 tuổi) cùng em ruột của mình là Trần Minh Trí (30 tuổi, ngụ P.13, Q.Bình Thạnh) đi xe Wave 53Y - 64 68 với nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác bí mật bám theo.

Sang và Trí về dãy nhà trọ nằm trong hẻm 17 đường Tam Bình P.Hiệp Bình Chánh. Lúc này anh Công và Duyên vào phòng trọ của Sang và Trí để kiểm tra hành chính và mời về công an phường làm việc.

Công an nổ súng bắt tội phạm, làm bị thương người đi đường 1
Hiện trường nơi xảy ra sự việc 

Lúc này trong phòng ngoài Sang và Trí, còn có Lê Thanh Tùng (19 tuổi, quê Long An) và Trương Thị Thùy Linh (19 tuổi, quê Vĩnh Long).

Thấy vậy, Sang cầm cây sắt, Trí cầm dao lao vào tấn công, nhưng anh Duyên và Tú đã né được. Sau đó, cả Sang, Trí, Tùng cầm hung khí bỏ chạy ra ngoài nên tổ công tác đuổi theo.

Mặc cho anh Phong nổ 3 phát súng chỉ thiên nhưng 3 thanh niên kia vẫn bỏ chạy. Chạy được 300 m thì anh Tú đuổi kịp và bắt được Trí. Lúc giằng co nhau, Trí đã dùng dao đâm 1 nhát vào bụng anh Tú gây thương tích rồi tiếp tục bỏ chạy.

Truy đuổi đến trước nhà số 16 đường Tam Bình thì anh Phong nổ súng bắn trúng đùi phải tên Trí. Lúc này anh Đỗ Hoàng Sơn (21 tuổi, ngụ P.Tam Phú, Q.Thủ Đức) điều khiển xe máy 51F5-6046 đi trên đường Tam Bình (hướng từ Hiệp Bình về Tô Ngọc Vân) thì bất ngờ bị trúng đạn vào bắp tay phải gây mất máu.

Ngay sau đó, được sự hỗ trợ các lực lượng công an khác, 3 nghi phạm nói trên đã bị bắt gọn.

Anh Tú, Sơn và Trí ngay lập tức được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Q.Thủ Đức. Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, cả ba đã tỉnh táo và sức khỏe tiến triển tốt.

Bước đầu, Sang và Tùng khai nhận mình nghiện ma túy, từ trước tới giờ đã thực hiện 5 vụ trộm cắp tài sản. Tại phòng trọ của các nghi phạm nói trên, cơ quan công an thu giữ nhiều đồ dùng mở khóa xe (đoản), hung khí, phụ tùng xe gắn máy, ổ khóa, một bộ sử dụng hàng đá….

Bước đầu cơ quan công an nhận định đây là băng trộm chuyên nghiệp. Hiện cơ quan công an đang tạm giữ Trí, Sang và Tùng để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đại tá Nguyễn Hữu Toàn cho biết: “Anh Sơn trúng đạn của công an đang làm nhiệm vụ đó là một tai nạn nạn ngoài mong muốn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cấp lãnh đạo Q.Thủ Đức đã kịp thời chăm lo chu đáo cho anh Sơn. Hiện anh Sơn chỉ bị thương phần mềm, đã tỉnh táo và sức khỏe tiến triển tốt”.

Theo ông N.V.T (người trực tiếp chứng kiến), vào thời điểm trên ông thấy 4 công an (2 người mặc sắc phục, 2 người mặc thường phục) truy đuổi 3 thanh niên từ hẻm 17 chạy ra đường Tam Bình. Ba thanh niên một người cầm dao, 2 người còn lại cầm hung khí lao vào tấn công 4 công an đang truy đuổi. Lúc này công an đã rút súng bắn chỉ thiên 2 phát. Bất ngờ đạn trúng vào tay một thanh niên chưa đầy 30 tuổi điều khiển xe máy BKS 51F5 – 6046.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã bắt được 3 thanh niên nói trên, đồng thời nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Q.Thủ Đức.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Công an nổ súng bắt tội phạm, làm bị thương người đi đường 3 
Tùng tại cơ quan công an

Công an nổ súng bắt tội phạm, làm bị thương người đi đường 4
Dụng cụ dùng để mở khóa của các nghi phạm

Công an nổ súng bắt tội phạm, làm bị thương người đi đường 5 

Công an nổ súng bắt tội phạm, làm bị thương người đi đường 6 
Giấy tờ của những người bị băng trộm này lấy cắp

Công an nổ súng bắt tội phạm, làm bị thương người đi đường 7

Công an nổ súng bắt tội phạm, làm bị thương người đi đường 8 
Máy cắt và khóa thu giữ tại phòng trọ băng trộm này

Bài, ảnh: Công Nguyên

>> Phát hiện mới về tội phạm gia đình
>> Lạm dụng quyền hạn chiếm đoạt tiền của tội phạm
>> Ngân hàng 'tố' bỏ lọt tội phạm
>> Đội tình nguyện tuyên truyền phòng, chống tội phạm
>> Malaysia trong vòng xoáy tội phạm
>> Tội phạm bị truy nã Canada lẩn trốn tại Việt Nam?
>> Việt - Lào mở đợt cao điểm tấn công tội phạm buôn bán người
>> Lòng trắc ẩn của tội phạm tâm thần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.