Tiết lộ về ‘Vùng 51’ ở Trung Quốc

21/08/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Sau khi Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) thừa nhận về sự hiện hữu của 'Vùng 51' như là địa điểm thử nghiệm máy bay do thám U-2, truyền thông Trung Quốc đã tiết lộ về một bãi thử tên lửa tuyệt mật tại nước này.

(TNO) Sau khi Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) thừa nhận về sự hiện hữu của “Vùng 51” như là địa điểm thử nghiệm máy bay do thám U-2, truyền thông Trung Quốc đã tiết lộ về một bãi thử tên lửa tuyệt mật tại nước này.

Tiết lộ về ‘Vùng 51’ ở Trung Quốc
 Một chiếc máy bay tàng hình của Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Các bức ảnh chụp địa điểm quân sự tuyệt mật tại sa mạc Ba Đan Cát Lâm ở Nội Mông được đăng tải lần đầu tiên trên website của Tân Hoa xã vào hôm 19.8. Trong bài tường thuật, Tân Hoa xã cho biết địa điểm này chưa từng xuất hiện trên bất kỳ bản đồ chính thức nào của chính phủ.

Mục đích sử dụng của khu vực cũng chưa bao giờ được giới truyền thông nhắc đến. Bởi tính chất bí ẩn của nó, địa điểm này đã được mệnh danh là "Vùng 51" của Trung Quốc, theo tên địa điểm ở bang Nevada của Mỹ từng bị nhiều người nghi ngờ là khu vực chứa đựng nhiều bí mật về người ngoài hành tinh.

Mới đây, CIA đã lần đầu tiên thừa nhận về sự hiện diện của "Vùng 51" như là khu vực thử nghiệm chương trình máy bay do thám U-2 của Mỹ.

Các bức ảnh được Tân Hoa xã đăng tải cho thấy dòng chữ “những ai đánh cắp bí mật sẽ bị bắt và xử tử” ở bên ngoài lối vào cơ sở ở sa mạc Ba Đan Cát Lâm.

Lịch sử căn cứ này bắt nguồn từ năm 1958, khi được xây dựng làm hai bãi thử, một bãi thử tên lửa đạn đạo và một bãi thử máy bay.

Sau khi hai địa điểm được hợp nhất vào năm 2003, chiến đấu cơ thế hệ thứ tư của Trung Quốc đã hoàn tất các vụ thử nghiệm bắn tên lửa không đối không trên sa mạc Ba Đan Cát Lâm vào ngày 25.12 năm đó.

Nhiều loại máy bay và khí cụ bay của Trung Quốc đã được thử nghiệm tại địa điểm trên trước khi được sản xuất đại trà. Các cuộc tập trận không quân cũng thường được tổ chức tại khu vực này, theo Tân Hoa xã.

Sơn Duân

>> Chính phủ Mỹ thừa nhận sự tồn tại của 'Vùng 51
>> Thực hư Khu vực 51 bí hiểm của Mỹ 
>> 10 bí ẩn UFO trên thế giới từng được radar phát hiện
>> Anh đóng cửa đơn vị điều tra UFO sau 50 năm hoạt động
>> Ảnh UFO ở Hà Lan "không phải đồ giả
>> Anh công bố hồ sơ về UFO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.