Phe đối lập tố chính phủ Syria giết hơn 200 người bằng khí độc

21/08/2013 19:05 GMT+7

(TNO) Các nhà hoạt động ở Syria tố cáo lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad đã giết hại hơn 200 người trong một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học gần Damascus vào sáng nay, 21.8.

Hãng Reuters dẫn lời các nhà hoạt động cho biết các quả tên lửa chứa chất độc đã được bắn vào các ngoại ô Ain Tarma, Zamalka và Jobar ở vùng Ghouta.

Một y tá tên Bayan Baker cho biết số người chết trong cuộc tấn công là 213 người (tổng hợp thông tin từ các trung tâm y tế trong khu vực).

“Nhiều người thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em. Họ được đưa đến với đồng tử giãn ra, chân tay lạnh ngắt và miệng sủi bọt. Các bác sĩ cho biết đó là những triệu chứng điển hình của các nạn nhân khí độc thần kinh”, bà Baker nói với Reuters.

Đài truyền hình nhà nước Syria dẫn một nguồn tin khẳng định “không có chút sự thật nào” trong các tường thuật về cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học nói trên.

Cả quân nổi dậy và chính phủ Syria đều thường xuyên tố cáo lẫn nhau về việc sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc xung đột khiến hơn 100.000 người thiệt mạng.

Vụ tấn công diễn ra giữa lúc một nhóm điều tra của Liên Hiệp Quốc được cử đến Syria để điều tra về việc sử dụng vũ khí hóa học.

Trước đó, Mỹ và các nước châu u khẳng định họ tin rằng chính phủ của ông Assad đã sử dụng khí độc trong quá khứ. Điều này được Washington xác định là “lằn ranh đỏ” nhằm biện hộ cho việc hỗ trợ quân sự phe đối lập.

Sơn Duân

>> Israel nã pháo vào Syria
>> Nhóm tin tặc Syria tấn công hàng loạt website tin tức
>> Người Kurd ở Iraq chuẩn bị tham chiến tại Syria
>> Hàng ngàn người Syria được tị nạn ở Mỹ
>> Syria là mối đe dọa an ninh lớn nhất của Mỹ
>> Tổng thống Syria tuyên bố dùng 'nắm đấm thép' đập tan phe nổi dậy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.