Kiểm soát giá dịch vụ xã hội hóa tại bệnh viện công

20/08/2013 03:40 GMT+7

Liên bộ Y tế - Tài chính đang xây dựng dự thảo thông tư liên tịch “Quy định mức tối đa của khung giá tính đầy đủ các yếu tố chi phí của một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong các cơ sở khám chữa bệnh của nhà nước”.

Gấp rút hoàn thành danh mục thuốc đấu thầu

Khung giá này áp dụng cho đơn vị khám, chữa bệnh theo yêu cầu trong bệnh viện công lập hoạt động từ nguồn vốn xã hội hóa. Theo dự thảo, phần thu của dịch vụ xã hội hóa, dịch vụ theo yêu cầu vẫn do các bệnh viện công tự quyết định. Tuy nhiên giá dịch vụ này sẽ được khống chế trong phạm vi khung giá do liên bộ phê duyệt.

* Chiều 19.8, Sở Y tế TP.HCM họp khẩn với giám đốc các bệnh viện (BV) trực thuộc Sở để bàn về công tác đấu thầu thuốc. Sở chỉ đạo các BV tham khảo danh mục thuốc đã đấu thầu của BV Chợ Rẫy để tiến hành xây dựng danh mục thuốc của BV mình và trình lên Sở để tham gia đấu thầu. Đối với các chuyên khoa BV Chợ Rẫy không có, như nhi, sản, các BV tham khảo danh mục thuốc của BV Nhi T.Ư, BV Phụ sản T.Ư. Một số loại thuốc các BV sử dụng nhưng không có trong danh mục những BV trên thì có thể tham khảo giá đấu thầu cũ hoặc trình lên Sở để xem xét. Chậm nhất trong tuần này các BV phải hoàn thành danh mục thuốc đấu thầu để trình lên Sở. Khoảng 2, 3 tháng nữa Sở sẽ có kết quả đấu thầu thuốc tập trung.

Liên Châu - Hà Minh

>> Hạ nhiệt quá tải ở bệnh viện công
>> Chấn chỉnh việc mổ “dịch vụ” ở bệnh viện công
>> Bác sĩ bệnh viện công chưa tận tình  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.