Vận chuyển ma túy, một người nước ngoài lãnh án tử

19/08/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Ngày 19.8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên án tử hình đối với Ejiogu Benjamin Ikechukwu (31 tuổi, quốc tịch Nigeria) về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy".

(TNO) Ngày 19.8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên án tử hình đối với Ejiogu Benjamin Ikechukwu (31 tuổi, quốc tịch Nigeria) về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, ngày 23.6.2012, Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Sơn Nhất và Công an cửa khẩu làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách đến Việt Nam trên chuyến bay từ Qatar. Qua kiểm tra hành lý, cơ quan chức năng phát hiện Ejiogu Benjamin Ikechukwu có mang theo 16 pít-tông bằng kim loại và một vỏ cục sạc pin máy tính bên trong cất giấu 19 túi ni lông chứa tinh thể màu trắng. Qua giám định, chất bột này là methamphetamine (còn gọi là ma túy đá), trọng lượng 3.480,1 gram.

Ejiogu khai, sau khi anh ta xin được visa nhập cảnh Việt Nam, ngày 19.6.2012, một người tên là Onyekachi (không rõ lai lịch) tìm đến làm quen và nhờ Ejiogu vận chuyển một số hàng hóa vào Việt Nam, trong đó có số pít-tông và cục pin nói trên, rồi liên lạc giao cho một đầu mối ở Việt Nam. Ejiogu khai không biết trong số hàng hóa trên có ma túy.

Tuy nhiên, căn cứ vào bằng chứng bắt quả tang, Viện KSND TP.HCM quy buộc Ejiogu Benjamin Ikechukwu phải chịu trách nhiệm hình sự cho số hàng này.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, vận chuyển số lượng chất ma túy có trọng lượng gấp 10 lần số lượng ma túy bị truy tố ở khung hình phạt tử hình (300 gram chất ma túy ở thể rắn - PV).

Vì vậy, Hội đồng xét xử tuyên chấp nhận đề nghị của vị đại diện Viện KSND TP.HCM, tuyên án tử hình đối với Ejiogu Benjamin Ikechukwu.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Đột kích vũ trường 'trá hình', thu giữ chất nghi ma túy
>> Bắt một người Úc trong đường dây ma túy xuyên quốc gia
>> Thái Lan tịch thu 980.000 viên ma túy đá
>> Bắt một công dân Úc vận chuyển ma túy
>> Cần Thơ khen thưởng công an phá án ma túy
>> Bắt giữ nhiều vụ vận chuyển tiền chất ma túy lớn
>> Chém người vì ảo giác với ma túy
>> Trốn chạy nhưng vẫn mua bán ma tuý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.