Phích nước Trung Quốc chứa 'chất lạ' khiến người dân lo lắng

19/08/2013 20:21 GMT+7

(TNO) Những chiếc phích 'Made in China' mà nhiều người dân tại xã Tiên Phong (H.Tiên Phước, Quảng Nam) nhận được từ một hội nghị khách hàng đang khiến họ lo lắng vì có chứa 'chất lạ'.

(TNO) Những chiếc phích "Made in China" mà nhiều người dân tại xã Tiên Phong (H.Tiên Phước, Quảng Nam) nhận được từ một hội nghị khách hàng đang khiến họ lo lắng vì có chứa "chất lạ”.

Chiều nay 19.8, ông Nguyễn Hồng Khoa, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12 (thuộc H.Tiên Phước, Quảng Nam) cho biết đơn vị vừa thu giữ một số mẫu phích nước tại xã Tiên Phong để làm rõ chất chứa bên trong những chiếc phích này là chất gì, có nguy hại đến sức khỏe hay không.

Trước đó, theo phản ánh của nhiều hộ dân tại xã Tiên Phong, vào ngày 16.8, Bưu điện Trà Tiên (tại H.Tiên Phước) có tổ chức buổi giới thiệu Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện tại trụ sở UBND xã Tiên Phong.

Phích nước Trung Quốc chứa “chất lạ” khiến người dân lo lắng 1
Gói “chất lạ” nằm dưới đáy phích nước Trung Quốc loại 0,5 lít - Ảnh: Nguyên Thọ

Tại đây, sau khi đăng ký mua bảo hiểm, có hơn 10 người dân được tặng mỗi người một chiếc phích nước loại 0,5 lít (có chiều cao khoảng 25 cm). Phía dưới đáy hộp phích nước ghi rõ “Made in China”.

Dùng được vài ngày thì anh Nguyễn Ngọc Dũng (32 tuổi, trú tại thôn 2, xã Tiên Phong) vô tình phát hiện phía dưới đáy phích nước có chứa một gói màu nâu sẫm, dạng bột.

Khi mở gói này ra, nhiều người ngửi thấy mùi khét rất khó chịu.

 Phích nước Trung Quốc chứa “chất lạ” khiến người dân lo lắng 3
Những chiếc phích chứa “chất lạ” đang được lực lượng QLTT H.Tiên Phước (Quảng Nam) kiểm tra - Ảnh: Nguyên Thọ

Sau khi phát hiện sự việc, nhiều người dân đã báo với chính quyền địa phương; UBND xã Tiên Phong cũng cử cán bộ thu giữ và niêm phong toàn bộ số phích nước là hàng tặng kèm khi mua bảo hiểm này.

Theo ông Nguyễn Hồng Khoa, Đội trưởng Đội QLTT số 12, trong ngày 19.8, đơn vị đã làm việc với Bưu điện Trà Tiên - cơ quan đứng ra tổ chức triển khai hội nghị khách hàng kèm khuyến mãi phát các phích nước.

Đội QLTT số 12 đã tạm giữ các mẫu phích nước để kiểm tra xuất xứ, tìm đầu mối cung cấp loại phích này.

“Tuy nhiên, để xác minh loại chất chứa trong bình này là chất gì, chúng tôi phải gửi mẫu chất này ra Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn - Đo lường chất lượng Khu vực 2 (tại TP.Đà Nẵng) để kiểm tra”, ông Khoa nói.

Ông Đặng Xuân Thanh, Phó chi cục trưởng Chi cục QLTT Quảng Nam, cho biết sau khi tiếp nhận được các mẫu phích nước có chứa “chất lạ” do Đội QLTT số 12 gửi, Chi cục sẽ tiến hành các biện pháp kiểm tra.

Hoàng Sơn

>> Tạm giữ áo ngực có chứa chất lạ
>> Phát hiện chất gây ung thư trong áo ngực Trung Quốc
>> Thu giữ gần 300 áo ngực Trung Quốc chứa chất lạ
>> Công bố kết quả phân tích áo ngực chứa chất lạ: Nguy cơ ung thư từ dầu khoáng
>> Thu giữ hàng chục nghìn áo ngực nghi có chất lạ
>> Tạm giữ áo ngực có chứa chất lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.