Cháy tại khu phố Tây, nhiều người hoảng hốt

19/08/2013 23:15 GMT+7

* Xe thang 52 mét được huy động (TNO) Khoảng 22 giờ đêm nay 19.8, hàng trăm người dân ở khu phố Tây (góc Bùi Viện - Trần Hưng Đạo) đã phải tháo chạy khi chung cư số 6 Bùi Viện đột ngột phát hỏa.

* Xe thang 52 mét được huy động

(TNO) Khoảng 22 giờ đêm nay 19.8, hàng trăm người dân ở khu phố Tây (góc Bùi Viện - Trần Hưng Đạo) đã phải tháo chạy khi chung cư số 6 Bùi Viện đột ngột phát hỏa.  

Theo nhiều nhân chứng có mặt, căn nhà kinh doanh máy lạnh Anh - Thụ (ở tầng trệt, số 6 Bùi Viện) đột ngột phát ra tiếng nổ. Lửa bốc cháy nhanh, lan sang hai nhà kế bên, khói bốc mù mịt khiến hàng chục hộ dân sống ở chung cư này hoảng loạn, tri hô và bỏ chạy. Theo một nhân chứng, căn nhà này của vợ chồng ông Thụ, tuy nhiên lúc phát hỏa cả nhà này đi vắng.


Lực lượng PCCC tích cực chữa cháy và tìm kiếm nạn nhân - Ảnh: Đức Tiến


Người dân theo dõi chữa cháy và cứu nạn - Ảnh: Đức Tiến

Con trai chủ nhà được thông báo chạy về nhưng không thể về kịp để mở cửa. Do địa hình chung cư phức tạp nên công tác phòng cháy chữa cháy gặp khá nhiều khó khăn.

Theo trung tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Q.1, khi lực lượng chữa cháy có mặt ở hiện trường đã phải vừa phá cửa căn nhà phát hỏa, vừa triển khai thang cứu hộ cao 52 m để tìm kiếm các nạn nhân ở tầng trên.

Rất may, lực lượng PCCC phá cửa kịp, khống chế các ngòi nổ trong nhà như: bình gas, máy lạnh trong cửa hàng nên đã làm giảm thiểu thiệt hại.

Ngoài ra, lực lượng cứu hộ với thang chuyên dụng đã kịp thời giải cứu ba nạn nhân là: Nguyễn Hữu Duyên (53 tuổi), Chu Thị Thanh (65 tuổi) và Nguyễn Cảnh Hùng (66 tuổi) đang bị kẹt ở tầng 3.

Ngay lập tức, ba nạn nhân này được chuyển ngay đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.


Xe thang 52 m được sử dụng đã kịp thời giải cứu 3 nạn nhân - Ảnh: Diệp Đức Minh

Sau hơn 1 giờ đồng hồ tìm kiếm, 65 chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC Q.1 vẫn chưa tìm thêm được nạn nhân bị nạn nào.

Đến 23 giờ 30, theo trung tá Tâm, công tác chữa cháy cơ bản được hoàn thành, ngọn lửa đã bị khống chế, tuy nhiên công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được triển khai để không bỏ sót người gặp nạn nào trong vụ cháy này. Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, trong căn nhà phát hỏa, toàn bộ số vật dụng đều bị cháy hết, trong đó có nhiều máy lạnh và xe máy.

Do vụ cháy xảy ra vào lúc khuya, ngay trung tâm TP.HCM nên có hàng trăm người dân hoảng loạn. Ngoài ra, nhiều người dân thuộc chung cư số 6 Bùi Viện vẫn đang phải ở ngoài đường để chờ đợi.

Theo trung tá Tâm, đến 23 giờ 40 vẫn chưa thể khẳng định có nạn nhân nào bị kẹt trong vụ cháy.

Hữu Thành - Đ.Tiến - T.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.