Nam giới và chứng vô sinh

19/08/2013 03:00 GMT+7

Tình trạng vô sinh là một mối lo về sức khỏe cần có giải pháp cấp kỳ. Có thể bạn không để ý nhưng lối sống và một số thói quen nhất định có thể khiến nam giới dễ bị mất cơ hội làm cha.

Hút thuốc. Đây là một trong những thói quen xấu có thể dẫn đến tình trạng vô sinh. Chất nicotine và sợi thuốc có thể gây thương tổn cho tinh trùng và làm giảm đáng kể số lượng tinh trùng.

Thừa cân. Trọng lượng cũng là một trong những nỗi lo ngại lớn, cả cho sức khỏe toàn diện lẫn khả năng sinh sản. Tình trạng béo phì dẫn đến những thay đổi về hormone bất thường có thể gây vô sinh.

Căng thẳng. Lối sống hiện tại và áp lực công việc đã gây căng thẳng rất nhiều cho từng ngày của chúng ta. Vấn đề sức khỏe này là một trong những tác nhân chính gây vô sinh. Trong nhiều trường hợp, căng thẳng có thể dẫn đến rối loạn cương dương và làm giảm số lượng tinh trùng.

Ảnh hưởng thiết bị. Việc sử dụng những thiết bị như máy tính xách tay đã trở thành xu hướng phổ biến của thế hệ hiện tại. Ngồi làm việc với máy tính đặt trong lòng trong thời gian kéo dài làm nóng tinh hoàn vốn gây thương tổn cho tinh trùng.

Steroid. Tuy không phải là chuyện quá phổ biến, nhưng vẫn có một số người muốn sở hữu vóc dáng như người nổi tiếng. Nam giới trong trường hợp này đã sử dụng steroid đồng hóa. Đây được cho là một trong những tác nhân gây vô sinh.

Nhiệt độ. Tắm nước nóng có thể đem lại cảm giác dễ chịu và thư giãn. Tuy nhiên, nước nóng có thể tác động xấu đến tinh trùng, giảm cơ hội làm cha ở nam giới.

Bức xạ di động. Đàn ông thường để điện thoại di động trong túi quần. Bức xạ từ điện thoại di động tác động đến tinh hoàn và điều này có thể dần dần dẫn đến tình trạng rối loạn cương và vô sinh.

Rượu. Chất cồn làm giảm việc sản xuất testosterone, qua đó giảm số lượng tinh trùng, gây rối loạn cương và vô sinh.

Đồ bó. Quần lót chật có thể làm cho tinh hoàn bị nóng quá mức, ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng.

Chất kích thích. Những người trẻ nghiện các chất kích thích như cần sa phải gánh chịu những tác động có hại cho sức khỏe về lâu dài. Cần sa có thể làm giảm số lượng tinh trùng và gây rối loạn cương.

Vận động không đúng cách. Chạy xe đạp được xem là một môn thể dục giúp tạo một vóc dáng thon gọn và năng động. Tuy nhiên, chạy xe đạp trong thời gian kéo dài liên tục có thể gây vô sinh do nó làm nóng tinh hoàn, ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng.

Quyên Quân

>> Ứng dụng iPhone giúp chữa vô sinh
>> Bất ngờ về vô sinh
>> Thế giới có gần 50 triệu cặp vợ chồng vô sinh
>> Nguy cơ vô sinh khi làm việc trên quỹ đạo
>> Nữ chiếm 40% trong số các cặp vợ chồng vô sinh
>> Đột phá mới trong chữa bệnh vô sinh
>> Ngừa vô sinh ở phụ nữ điều trị ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.