Hoang mang, hoang mang... ra cửa hàng chọn sữa !

19/08/2013 06:00 GMT+7

Dư chấn sữa nhiễm khuẩn tiếp tục rung chuyển niềm tin của người tiêu dùng. Ngành công nghiệp sản xuất sữa và thực phẩm dinh dưỡng có nguồn gốc từ sữa của Việt Nam lệ thuộc nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu, vì vậy tất thảy các ông bố, bà mẹ vô cùng băn khoăn, lo lắng.

Gặp nhau ở cửa hàng, không ít người tắc lưỡi “mua đại”, trong khi ấy rất nhiều người bình tĩnh lắng nghe tư vấn để có được thức ăn dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi của bé con.

Thời điểm này, mặc dù đã cơ bản thu hồi hết sữa nhiễm khuẩn clostridium botulinum, song thị trường cũng đã tiêu thụ hàng nghìn thùng, điều đó nghĩa là hàng nghìn gia đình trót cho trẻ sử dụng thức ăn có chất độc. Thị trường sữa như có “sóng ngầm”, các đại lý, chủ cửa hàng bán sữa bối rối trước trăm ngàn câu hỏi “tại sao?”, “như thế nào?”… Những ngày gần đây, các nhà phân phối sữa đều bổ sung thêm nhân viên tư vấn, giải đáp thắc mắc tại chỗ cho khách hàng.

 
Chị Đ.T.T.H (khu SkyGarden2, Phú Mỹ Hưng, Q.7) chọn sữa cho con - Ảnh: Nam Dương

Chị X.P, trú tại đường Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình, TP.HCM hỏi: “Con tôi 6 tháng tuổi, tôi bị đau dạ dày, ăn ít và thường xuyên phải dùng kháng sinh nên không đủ sữa cho bé bú. Lần đầu tiên đi mua sữa hộp, tôi không biết nên chọn loại nào phù hợp và đảm bảo chất lượng?”.

Theo hướng dẫn của chuyên viên tư vấn sữa XO (Hàn Quốc), trước hết người tiêu dùng phải kiểm tra mã vạch trên sản phẩm, ví dụ Hàn Quốc là 880, Pháp là 300 - 379, Đức là 400 - 440…, sau đó kiểm tra hạn sử dụng dập nổi dưới đáy lon, điều thứ ba phải lưu ý là trong mỗi hộp sữa đều có tem phụ, hướng dẫn sử dụng sản phẩm của nhà sản xuất, các thành phần có trong sản phẩm…

Trong thực tế, không ít người đã cho trẻ sử dụng sữa “có vấn đề” đang sống chung với sợ hãi. Nhưng, rất nhiều ông bố, bà mẹ, nhờ có người thân hoặc bạn bè “tư vấn” mà hiểu rõ chất lượng sản phẩm trước khi mua. Hai vợ chồng anh N.V.B, trú tại đường Nguyễn Văn Linh, P.Tân Thuận Tây, Q.7, kể: “Con trai đầu lòng của chúng tôi rất háu ăn, từ lúc cháu 6 tháng tuổi, chúng tôi đã cho con bú dặm sữa bột. Ban đầu, ai cho, tặng sữa gì, cu cậu nhà tôi cũng “xài” tất. Nhưng, từ lúc bà ngoại sang trông cháu, chúng tôi mới biết chất lượng sữa Imperial Dream XO tốt như thế nào. Hằng ngày, trước khi đi làm chúng tôi luộc 3 bình sữa, cứ nửa buổi, ngoại pha 200 ml; cu cậu làm một hơi hết sạch, rồi ngủ khì. Con tôi phát triển cân đối, rất thông minh, nhanh nhẹn... Nhờ uống sữa Imperial Dream XO Five Solution đấy! Gần đây, nhiều người trong công ty tôi đến thăm, thấy thằng cu kháu khỉnh, nên rủ nhau mua sữa Imperial  XO cho con”.

Hoang mang, hoang mang... gặp nhau ở của hàng, dường như người tiêu dùng đã bình tĩnh và tỉnh táo hơn sau khi được nhân viên tư vấn hướng dẫn cách chọn sữa, pha sữa và cách thức cho bé uống sữa. Thông thường, khi mua sữa ngoại, người tiêu dùng thường truyền kinh nghiệm cho nhau, rằng phải tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, chỉ chọn loại sản phẩm được phép nhập khẩu chính ngạch và được phân phối độc quyền tại Việt Nam. Xin lưu ý, hàng xách tay từ châu u hay Mỹ đều tốt, nhưng chỉ tốt cho trẻ em ở những nước ấy. Bởi vì, trẻ em xứ tây không thiếu những chất dinh dưỡng mà trẻ em châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng cần bổ sung. Tất nhiên, trước cả “rừng” sản phẩm, các ông bố, bà mẹ nên chọn loại sữa phù hợp với lứa tuổi của trẻ và thỏa mãn điều kiện của gia đình mình.

Imperial Dream XO Five Solution có tới 57 thành phần dưỡng chất, mang đến 5 giải pháp tốt cho sự phát triển của trẻ. Sản phẩm giúp bé phát triển thể chất, tăng cường miễn dịch và giúp hoạt hóa chức năng ruột để bé lớn lên thông minh và khỏe mạnh.

Imperial Dream XO sử dụng đạm sữa thủy phân giúp trẻ tiêu hóa dễ dàng, giảm dị ứng với đạm sữa, không sử dụng chất bảo quản/phụ gia thực phẩm, không sử dụng hương liệu để giữ nguyên những gì tự nhiên nhất - tươi mới nhất cho sản phẩm, an toàn với hạn sử dụng dập nổi dưới đáy lon.

Tất cả các sản phẩm dinh dưỡng XO đều được nhập khẩu nguyên lon 100% từ Hàn Quốc.

Tâm Thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.