Chung kết Sao Mai 2013: Đặc sắc làn điệu dân gian 3 miền

18/08/2013 09:32 GMT+7

(TNO) Tiếp nối thành công đêm chung kết nhạc thính phòng, tối 17.8, tại TP.Hải Phòng, trận chiến của 11 "Sao Mai" dòng nhạc dân gian đã diễn ra rất đa dạng.

(TNO) Tiếp nối thành công đêm chung kết nhạc thính phòng, tối 17.8, tại TP.Hải Phòng, trận chiến của 11 "Sao Mai" dòng nhạc dân gian đã diễn ra với các làn điệu dân gian 3 miền đa dạng.

>> Chung kết 'Sao Mai điểm hẹn 2013': Nghệ An thắng lớn trong đêm đầu tiên
>> Tìm 'Sao Mai' ở châu u
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm thà loại giải nhất 'Sao Mai' để chọn 'chuẩn men

Các ca khúc của nhạc sĩ Tuấn Phương, Trưởng ban tổ chức Sao Mai 2013, được nhiều thí sinh chọn hát. Phái nữ cũng chiếm ưu thế với 9 thí sinh đại diện cho 3 miền cùng 2 thí sinh nam thuộc khu vực châu u tham gia thi thố tài năng.

Cũng như đêm thi trước, thành phần ban giám khảo đến phút chót mới được công bố. Họ đều là những nhạc sĩ, nghệ sĩ có tên tuổi trong làng nhạc như: Nhạc sĩ Trọng Đài, ca sĩ Anh Thơ, NSƯT Quang Vinh, ca sĩ Vân Khánh, ca sĩ Trọng Tấn.

 
4 thí sinh lọt vào chung kết

Tại đêm thi, mỗi thí sinh đã trình diễn 2 bài hát. Theo đánh giá chung từ cả ban giám khảo và người nghe, sự thể hiện về chất giọng lẫn phong cách biểu diễn của 11 thí sinh khá xuất sắc và khó dự đoán kết quả

Thí sinh Thùy Dung đến từ Quảng Ninh với ngoại hình xinh đẹp, phong cách duyên dáng và giọng hát khá nhẹ nhàng đã thực sự tạo ấn tượng tốt đối với khán giả. Cô chọn cả 2 bài hát khá nhẹ nhàng tình cảm, hát không "lên gân", dung dị, với ca khúc Điệu ví dặm là emĐất thiêng.

Thí sin Thụy Miên đến từ Hà Tĩnh có ngoại hình xinh đẹp và hát chắc chắn, mềm mại đã chọn một ca khúc của nhạc sĩ Tuấn Phương có tựa đề Con sông tuổi thơ tôi trong phần thi đầu tiên. Cô hát khá cảm xúc, hoài niệm. Bài thứ hai có tên Gái Nghệ (một sáng tác của ca sĩ Phương Thảo - giải Khán giả yêu thích Sao Mai 2003) khá thú vị.

Trần Thị Huyền Trang đến từ Nghệ An đã có màn thi kết thúc đêm khi khá ấn tượng. Vóc dáng như một hoa hậu và gương mặt đôn hậu cùng giọng hát ngọt ngào, Huyền Trang chinh phục khán giả bởi sự mềm mại nữ tính với ca khúc Buông áo em ra (Hoàng Thành) và khá "lửa" với Sóng đàn Thăng Long (Đức Liên).

Kết quả, có 4 thí sinh lọt tiếp vào chung kết xếp hạng là 4 cô gái xinh đẹp: Phương Thúy (Bắc Ninh), Huyền Trang (Nghệ An), Thụy Miên (Hà Tĩnh) và Thùy Dung (Quảng Ninh). Thí sinh Phạm Thị Thùy Dung đến từ Quảng Ninh cũng nhận được giải Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất.

 
Thí sinh Phạm Thị Thùy Dung nhận giải Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất

Cũng trong chương trình, giám khảo Anh Thơ cùng ca sĩ Tân Nhàn (giải nhất Sao Mai 2005 dòng nhạc dân gian) đã góp vui với hai ca khúc, để lại ấn tượng sâu đậm và nhận được những tràng pháo tay ròn rã của khán giả TP.Hải Phòng

Tin, ảnh: Trần Trung

>> Ca sĩ Vietnam Idol “chạm trán” Sao Mai - Điểm hẹn
>> Thanh Tâm xuất sắc nhất Sao Mai - Điểm hẹn 2012
>> Thanh Tâm đoạt giải Ca sĩ xuất sắc nhất Sao mai - Điểm hẹn 2012
>> Xác định 3 thí sinh lọt vào chung kết Sao mai - Điểm hẹn 2012
>> Nguyễn Bá Phú Quý chia tay Sao Mai - Điểm hẹn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.