4 thuyền viên Việt Nam nhảy xuống kênh đào Panama

18/08/2013 03:10 GMT+7

Tối 17.8, Bí thư thứ 3 Đại sứ quán VN tại Panama Hoàng Kim Anh cho PV Thanh Niên hay Cơ quan Dịch vụ hải quân quốc gia Panama đã thông báo cho đại sứ quán về việc cứu được 4 thuyền viên nhảy khỏi tàu trên vùng biển kênh đào Panama .

Bà Anh nói tất cả thuyền viên đều quê ở Nghệ An, gồm Lê Đức Chính (22 tuổi), Đào Ngọc Trung (27 tuổi), Trần Văn Dương (21 tuổi) và Hồ Thanh Tùng (30 tuổi). Trong đó, công ty Servico Hà Nội đã xác nhận Trần Văn Dương và Đào Ngọc Trung do công ty này gửi đi lao động và đại sứ quán đang xác minh 2 thuyền viên còn lại do công ty nào trong nước cử đi.

Theo bà Hoàng Kim Anh, qua tiếp xúc, các thuyền viên cho biết cuộc sống trên tàu vất vả và phải đi biển quá lâu, trong đó có người lênh đênh trên biển suốt 14 tháng trời, nên muốn trở về VN. Khi tàu đang từ Đại Tây Dương băng qua kênh đào Panama, 4 thuyền viên ôm phao nhảy khỏi tàu rồi bơi đến ôm cột phao hoa tiêu cho tới sáng 15.8. Thấy ca nô của hải quân Panama đi tuần, các thuyền viên chủ động gọi và được cứu. Chủ sử dụng lao động là Công ty Cheng Cheng Shipping Services SA, có trụ sở tại Panama, đã mua vé máy bay cho 4 người về nước.

Bà Hoàng Kim Anh cho biết thêm các thuyền viên trong tình trạng sức khỏe tốt, được Cục Xuất nhập cảnh Panama bố trí ăn ở chu đáo. Đại diện Đại sứ quán sẽ cùng đại diện Cheng Cheng Shipping Services, SA. đưa 4 thuyền viên ra sân bay rời Panama  lúc 19 giờ 10 ngày 17.8 (giờ Panama, tức khoảng 7 giờ sáng 18.8, giờ VN). Cả 4 thuyền viên sẽ về đến sân bay Nội Bài lúc 13 giờ 45 ngày 19.8.

Văn Khoa

>> Bốn thủy thủ Việt Nam nhảy xuống kênh đào Panama
>> Tường trình của các thuyền viên nhảy khỏi tàu cá Đài Loan
>> Vụ thuyền viên VN nhảy tàu Đài Loan: Thuyền viên bị thuyền trưởng, cai tàu đánh đập dã man
>> Vụ thuyền viên nhảy khỏi tàu cá Đài Loan: Lao động nói 'bị ngược đãi', chủ tàu nói 'không
>> 4 thuyền viên nhảy khỏi tàu cá Đài Loan đã về đến quê nhà 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.