Vòng 20 V-League 2013: Hà Nội T&T có thể mất ngôi đầu

17/08/2013 15:36 GMT+7

(TNO) Lượt trận 20 V-League 2013 diễn ra lúc 17 giờ chiều mai (18.8) trên các sân cỏ cả nước là những trận cầu rất hấp dẫn bởi ảnh hưởng đến thứ hạng chung cuộc của rất nhiều đội.

(TNO) Lượt trận 20 V-League 2013 diễn ra lúc 17 giờ chiều mai (18.8)  trên các sân cỏ cả nước là những trận cầu rất hấp dẫn bởi ảnh hưởng đến thứ hạng chung cuộc của rất nhiều đội.

>> Hà Nội T&T không dễ lên ngôi V-League 2013
>> Khiến sân Vinh nín lặng, Hà Nội T&T giữ vững ngôi đầu
>> Sân Vinh sốt vé trận gặp Hà Nội T&T

 
Tiền vệ Văn Quyết của Hà Nội T&T 

Sân Hàng Đẫy, nơi Hà Nội T&T tiếp Thanh Hóa (VTC3 trực tiếp) được xem là nóng và hấp dẫn. Hà nội T&T được đánh giá nhỉnh hơn với sự trở lại của thủ thành Dương Hồng Sơn và có ưu thế sân nhà, nhưng không nên xem thường Thanh Hóa trong trận cầu này.

HLV trưởng Thanh Hóa Mai Đức Chung xác định: “Đây là trận đấu quan trọng nhất của Thanh Hóa trong suốt mùa giải. Nếu thắng được Hà Nội T&T chúng tôi sẽ kìm chân đội dẫn đầu để có thể tiến vào tốp 3. Vì thế các cầu thủ của chúng tôi quyết tâm chơi hết khả năng của mình để quật ngã đối thủ. Thanh Hóa đang có lực lượng ổn định, nên chúng tôi có thể làm nên chuyện”.

 
Mạc Hồng Quân (áo vàng) đang có phong độ khá tốt trong màu áo Thanh Hóa

Ngoài khả năng của mình, đội quân của HLV Mai Đức Chung còn được tiếp thêm tinh thần rất lớn bởi sẽ có hơn 10.000 khán giả xứ Thanh kéo đến Hàng Đẫy cổ vũ tinh thần cho đội bóng của mình.

Dĩ nhiên HLV Phan Thanh Hùng biết rõ thực lực của đội khách: “Dù thắng Thanh Hóa ở lượt đi, nhưng chúng tôi chưa bao giờ chủ quan. Ở lượt về, Thanh Hóa được tăng cường Mai Tiến Thành, Mạc Hồng Quân và nhiều cầu thủ khác nên rất lợi hại. Tuy nhiên, chúng tôi đã tiến đến mức này nên sẽ chiến đấu để giữ vững ngôi đầu”.

Ngược vào TP.HCM, trận đấu giữa Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) và SLNA (VTV 6 trực tiếp) cũng rất được chờ đợi. Tuy nhiên, trận này không thật sự khốc liệt bởi đội chủ nhà không có được lực lượng mạnh nhất. Với sự ủng hộ tuyệt vời của các cổ động viên trung thành, SLNA nhiều khả năng sẽ chiến thắng để chờ đợi Hà Nội T&T xảy chân.

 
HAGL hy vọng Hà Nội và SLNA cùng sảy chân

Không chỉ riêng SLNA mà HAGL cũng ngóng chờ cơ hội. Nhưng trước khi đợi các đối thủ Hà Nội T&T và SLNA sảy chân thì HAGL cần làm tốt nhiệm vụ của mình, đó là: quật ngã Becamex Bình Dương ngay trên sân Gò Đậu. Dù B.Bình Dương vắng Tăng Tuấn và Aneikan, nhưng chân sút chủ lực Oseni của HAGL bị treo giò, nên đội bóng phố núi khó giành chiến thắng.

Trên sân Chi Lăng, SHB.Đà Nẵng cũng tự quyết với trận tiếp Vicem Hải Phòng. Hải Phòng vắng chân sút chủ lực Nguyễn Quang Hải, nên đây là cơ hội lớn cho Đà Nẵng giành chiến thắng.

Nếu các đội nhóm trên chạy đua đến ngôi vô địch thì trận chiến giữa Vissai Ninh Bình và Kienlongbank Kiên Giang được xem là trận chung kết ngược.

“Ninh Bình có thể thua bất cứ trận nào nhưng không thể thua trận này”, đó là lời hứa và cũng là khẳng định của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Cho dù đội bóng cố đô Hoa Lư gặp muôn vàn chuyện không hay thì cầu thủ của họ cũng cần đá đúng sức trong trận đấu với đối thủ đang thoi thóp thở.

 
Kiên Giang gần như chắc chắn xuống hạng

Kiên Giang không còn gì để mất, cũng sẽ dốc toàn lực cho trận sống mái này, vì thế đây có thể là trận cầu không hay nhưng sẽ rất căng thẳng đến tận phút cuối cùng.

Ở trận đấu còn lại, Đồng Nai với ĐTLA nhiều khả năng sẽ có kết quả hòa, để cả hai yên tâm trụ hạng.

Lịch thi đấu vòng 20 V-League 2013

17 giờ, 18.8

V.Ninh Bình - K.Kiên Giang

SHB.Đà Nẵng - V.Hải Phòng

B.Bình Dương - HAGL

Hà Nội T&T - Thanh Hóa

Đồng Nai - ĐTLA

XMXT.Sài Gòn - SLNA

Quang Huy
Ảnh: Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.