Viện KSND tối cao yêu cầu báo cáo 'kỳ án trộm dê'

17/08/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Viện KSND tối cao vừa có công văn yêu cầu Viện KSND tỉnh Bình Thuận báo cáo lại 'vụ án trộm dê' đã 11 lần hoãn phiên sơ thẩm và 'tuồn' hồ sơ gốc ra ngoài.

(TNO) Viện KSND tối cao vừa có công văn yêu cầu Viện KSND tỉnh Bình Thuận báo cáo lại “vụ án trộm dê” đã 11 lần hoãn phiên sơ thẩm và “tuồn” hồ sơ gốc ra ngoài.

Ngày 16.8, Viện KSND H.Bắc Bình đã có báo cáo (số 155) gửi Viện KSND tỉnh Bình Thuận cho biết đã chuyển hồ sơ cho tòa từ ngày 25.11.2005, dù qua 11 lần hoãn đến nay vụ án vẫn chưa xét xử được.

Bị hại Lê Thị Kim Y cung cấp hồ sơ cho tòa từ tháng 11.2006 nhưng tòa không xét xử, để kéo dài.

Viện này còn khẳng định việc trả hồ sơ gốc cho bị hại (sổ đỏ mua đất làm chuồng dê) không có gì sai “vì vẫn còn bản phô tô (photocopy)”.

Trong khi đó, các luật sư của bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt cho rằng vụ án có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng luật tố tụng. Bị cáo Nguyệt 3 lần bị bắt tạm giam với thời gian hơn 6 tháng do cơ quan CSĐT cho rằng có hành vi trộm dê.

Nhưng các luật sư chứng minh đàn dê mà Nguyệt bắt đi là dê nuôi chung với người khác, khi phát hiện người này tự ý bán đàn dê nên đã lùa đi nơi khác.

Đến nay, đàn dê tang vật và nhiều hồ sơ quan trọng của vụ án không còn nữa và vụ án đi vào bế tắc.

Quế Hà

>> Vụ án trộm dê 10 lần xét xử
>> Vụ án trộm dê xử tới lần thứ 10 vẫn hoãn
>> Chuông đồng đền Tam Lang bị trộm dễ dàng
>> Bế tắc vụ án trộm dê
>> Ứng dụng chống trộm "dế
>> Khai thác cát trộm đe dọa đê sông
>> Phá băng trộm dê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.