Người 'dơi' và 40 vụ trộm khó tin

16/08/2013 13:05 GMT+7

Ngày 15.8, Công an Q.Đống Đa, Hà Nội, cho biết đã khởi tố bị can đối với Phạm Hà Điệu (25 tuổi, ở xã Đông Lợi, H.Sơn Dương, Tuyên Quang) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo trung tá Vũ Minh Phúc, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.Đống Đa, qua lời khai ban đầu của Điệu, đối tượng này đã gây ra khoảng 40 vụ đột nhập trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, nhiều khả năng sự thật còn nhiều hơn.

Trung tá Phúc cho hay đồ nghề của Điệu chỉ là cuộn băng dính nhỏ, một que dài như chiếc cần câu và một chiếc đèn pin loại nhỏ. Tối đến, Điệu đi rình các gia đình mở cửa sổ, để cửa xếp và lấy băng dính hai mặt cuộn vào đầu que rồi thò vào câu lấy ví tiền, điện thoại, tiền mặt, đồng hồ… có khi là cả chìa khóa nhà rồi mở cửa vào nhà.

Một điều tra viên khác cho biết để có thể trộm cắp hàng chục chiếc điện thoại, máy tính… Điệu sở hữu một khả năng leo trèo siêu hạng. Trong một vụ ở phố Chùa Láng, phát hiện thấy cửa sổ tầng 2 của ngôi nhà không đóng, Điệu bám vào mép tường leo vào trong và lục ví lấy gần 1 triệu đồng cùng 2 điện thoại di động.

Theo các cán bộ điều tra, trong ngót 40 vụ trộm, chưa một lần người này bẻ khóa, phá cửa, có thể vì đối tượng này sinh ra và lớn lên ở vùng rừng núi nên quen thuộc với việc leo trèo, đu bám.

Đặc biệt, trong những lần đột nhập, người "dơi" Phạm Hà Điệu chỉ lấy các món đồ gọn nhẹ, dễ dàng mang đi mà khó bị phát hiện như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, tiền, vàng…

Hàng chục chiếc điện thoại iPhone đã được Điệu lấy đem bán ở chợ trời. Đối tượng này cũng đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Liên quan tới vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Q.Đống Đa, đã khởi tố bị can đối với Phan Hùng Mạnh (21 tuổi, quê ở xã Vân Đồn, H.Đoan Hùng, Phú Thọ) về tội trộm cắp tài sản và Phạm Văn Dũng (31 tuổi, quê ở thị trấn Đức Thọ, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiện Công an Q.Đống Đa tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Hà An

>> Án nghiêm trọng giảm, trộm cắp tài sản tăng ở TP.HCM
>> Vào vai" bảo vệ để trộm cắp tài sản
>> Tạm giữ hình sự 6 đối tượng trộm cắp tài sản
>> Bắt băng dàn cảnh đụng xe trộm cắp tài sản
>> Trộm cắp tài sản tại quán bar
>> Triệt phá băng trộm cắp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.