Khởi tố nhân viên điện lực lừa chạy chức, chạy việc

16/08/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Ngày 16.8, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An, Bình Dương, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Lâm (24 tuổi, ngụ thị xã Thuận An, Bình Dương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(TNO) Ngày 16.8, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An, Bình Dương, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Lâm (24 tuổi, ngụ TX.Thuận An, Bình Dương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Nguyễn Thanh Lâm là nhân viên kỹ thuật hợp đồng của Điện lực Thuận An (Bình Dương). Đầu tháng 5.2013, Lâm quen biết với ông H.V.C (53 tuổi, ngụ Bình Dương).

Do biết được ông C. có 2 người con đang học ngành ngân hàng và hải quan, nên Lâm tự giới thiệu mình đang làm hải quan ở KCN Việt Nam-Singapore 1 (TX.Thuận An).

Chưa hết, Lâm còn giới thiệu có người nhà làm ở nhiều sở ngành của Bình Dương nên có khả năng xin việc cho con ông C.

Đến ngày 21.5, Lâm đến nhà ông C., gợi ý xin việc cho 2 người con ông C. vào làm thẩm định viên ở một ngân hàng với giá 12.000 USD và vào ngành hải quan KCN Việt Nam-Singapore 1 với giá 15.000 USD.

Tin lời, ông C. nhiều lần đưa tiền cho Lâm, tổng cộng 10.100 USD và 236 triệu đồng. Những lần nhận tiền, Lâm đều viết giấy biên nhận và hẹn đầu tháng 6.2013 đưa con ông C. đi phỏng vấn.

Đến khoảng cuối tháng 7.2013 Lâm đưa cho ông C. 2 bản quyết định nhận công tác của Sở Nội vụ và Cục Hải quan Bình Dương.

Nghi ngờ 2 quyết định có vấn đề, ông C. đi xác minh thì mới biết là 2 quyết định trên là giả nên đã tố cáo Lâm với công an.

Ngoài ra, qua mở rộng điều tra, Lâm còn khai nhận tiền chạy việc cho hàng chục người vào làm việc ở nhiều trường, ngân hàng, bệnh viện… trên địa bàn TX.Dĩ An. Đáng chú ý, Lâm còn nhận 16 triệu đồng để chạy cho một giáo viên trường mầm non ở TX.Dĩ An lên chức Phó hiệu trưởng.

Tổng cộng, từ đầu năm 2013 đến nay, Lâm đã nhận trên 800 triệu đồng để chạy chức, chạy việc của nhiều người.

Đỗ Trường

>> Kết luận vụ “chạy chức” ở Trường ĐH Kinh tế quốc dân
>> Lừa tiền chạy việc cả tỉ đồng
>> Nghi vấn đường dây chạy việc
>> Nữ quái lừa "chạy" việc rồi cao chạy xa bay
>> Sĩ quan công an lừa đảo "chạy" việc
>> Lừa chạy việc làm, chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.