Chính phủ Mỹ thừa nhận sự tồn tại của 'Vùng 51'

16/08/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Chính phủ Mỹ lần đầu tiên thừa nhận sự tồn tại của "Vùng 51", địa điểm huyền thoại đối với những người tin vào thuyết âm mưu về việc chính phủ che đậy sự tồn tại của người ngoài hành tinh .

“Vùng 51” được xem như là thánh địa của những người tin vào thuyết âm mưu và sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

Nằm cách thành phố Las Vegas 125 dặm về phía bắc, địa điểm tuyệt mật này được nhiều người nghi ngờ là nơi chứa đựng câu trả lời cho một trong những câu hỏi lớn nhất của nhân loại: chúng ta có thật sự cô đơn trong vũ trụ?

Chính phủ Mỹ thừa nhận sự tồn tại của “Vùng 51”
Các mảnh vỡ trong một vụ rơi máy bay ở "Vùng 51" - Ảnh: National Geographic

Tuy nhiên, những hồ sơ mới được giải mật của Cục Tình báo Trung ương (CIA) cho biết địa điểm ở bang Nevada chỉ đơn thuần là bãi thử của các chương trình máy bay do thám U-2, theo CNN. Chương trình do thám bằng U-2 được Mỹ tiến hành trên toàn thế giới, kể cả Liên Xô, trong thời Chiến tranh Lạnh.

Hồ sơ được giải mật theo yêu cầu của Thư viện An ninh Quốc gia thuộc Đại học George Washington và được tổ chức này công bố trên website hôm 15.8. Yêu cầu dựa trên Đạo luật Tự do Thông tin đã được Thư viện An ninh Quốc gia đưa ra cách đây 8 năm song chỉ mới được đáp ứng trong thời gian gần đây.

Chính phủ Mỹ thừa nhận sự tồn tại của “Vùng 51”
Máy bay do thám U-2 của Mỹ - Ảnh: AFP

Hồ sơ mới cung cấp thêm nhiều thông tin mới về chương trình do thám bằng U-2 và bao gồm cả một bản đồ của “Vùng 51”. Tuy nhiên, các văn bản này sẽ khiến nhiều người thất vọng bởi chúng không đề cập gì đến các phòng khám nghiệm tử thi người ngoài hành tinh hoặc bãi đáp của UFO như trong nhiều cuốn tiểu thuyết và bộ phim giả tưởng.

Nhà nghiên cứu Jeffrey T. Richelson thuộc Thư viện An ninh Quốc gia của Đại học George Washington, người nộp đơn yêu cầu giải mật hồ sơ, nói với CNN ông không được giải thích tại sao những hồ sơ mới ít  bị kiểm duyệt hơn những phiên bản giải mật trước của CIA.

Hiện tại, một số phần trong hồ sơ vẫn bị cắt bỏ song quyết định soi rọi ánh sáng vào cơ sở bí mật này được tán thưởng như là một bước đi quan trọng hướng đến một cái nhìn toàn vẹn hơn về những gì xảy ra tại khu vực bí ẩn trong sa mạc.

Chính phủ Mỹ thừa nhận sự tồn tại của “Vùng 51”
Bản đồ của "Vùng 51" - Ảnh: Đại học George Washington

Sơn Duân

>> 10 bí ẩn UFO trên thế giới từng được radar phát hiện
>> Anh đóng cửa đơn vị điều tra UFO sau 50 năm hoạt động
>> Ảnh UFO ở Hà Lan "không phải đồ giả
>> Anh công bố hồ sơ về UFO
>> Bí ẩn UFO ở Israel được giải mã  
>> Nguyên mẫu hộp sọ người ngoài hành tinh
>> Người ngoài hành tinh giống sứa?
>> “Người ngoài hành tinh” đi bộ xuyên nước Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.