Vụ trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống: Cảnh cáo trưởng kíp trực

15/08/2013 09:39 GMT+7

(TNO) Kết quả họp Hội đồng kỷ luật xử lý kíp trực chẩn đoán sai, dẫn đến việc một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống đã được công bố. Theo đó, bác sĩ Nguyễn Văn Sách, trưởng kíp trực nhận mức kỷ luật cảnh cáo; nữ hộ sinh Đinh Thị Mỹ Hằng bị kỷ luật hình thức khiển trách; lãnh đạo Khoa Sản bị phê bình, kiểm điểm do thiếu kiểm tra, giám sát các viên chức để xảy ra vụ việc...

(TNO) Kết quả họp Hội đồng kỷ luật xử lý kíp trực chẩn đoán sai, dẫn đến việc một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống đã được công bố. Theo đó, bác sĩ Nguyễn Văn Sách, trưởng kíp trực nhận mức kỷ luật cảnh cáo; nữ hộ sinh Đinh Thị Mỹ Hằng bị kỷ luật hình thức khiển trách; lãnh đạo Khoa Sản bị phê bình, kiểm điểm do thiếu kiểm tra, giám sát các viên chức để xảy ra vụ việc...

>> Vụ trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống: Bác sĩ làm tường trình chưa rõ ràng
>> Vụ trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống: Phải cứu mạng sống cho trẻ
>> Vụ 'trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống': Giám đốc bệnh viện xin lỗi

Sáng nay (15.8), Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam đã có cuộc họp với báo chí để thông báo kết quả xử lý kíp trực chẩn đoán không chính xác dẫn đến việc con của sản phụ Lữ Thị Lâm Quy (29 tuổi, trú thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, H.Núi Thành, Quảng Nam) suýt bị chôn sống.

Bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc BVĐK Quảng Nam, cho biết vào chiều 14.8, Hội đồng kỷ luật đã làm việc với kíp trực trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ Quy hôm 4.8.

Qua đó, Hội đồng kỷ luật quyết định đưa ra mức kỷ luật cảnh cáo đối với bác sĩ Nguyễn Văn Sách, trưởng kíp trực. Nữ hộ sinh Đinh Thị Mỹ Hằng chịu mức kỷ luật khiển trách, cho thôi làm nhiệm vụ trưởng hộ sinh kíp trực. Lãnh đạo Khoa Sản cũng bị phê bình, kiểm điểm do thiếu kiểm tra, giám sát các viên chức để xảy ra vụ việc.

Ông Ẩn cho biết thêm, bác sĩ Sách và hộ sinh Hằng - là hai người đã trực tiếp cấp cứu, chăm sóc cháu bé sau sinh - đã chủ quan, chẩn đoán không chính xác. Những thành viên khác trong kíp trực hôm 4.8 không tham gia cấp cứu cho cháu bé nên chỉ bị nhắc nhở.

Hội đồng kỷ luật BVĐK Quảng Nam xác định, bác sĩ Sách cũng là người đưa ra kết luận cháu bé đã tử vong, cho nên, hình thức kỷ luật cảnh cáo là thích đáng.

“Sai phạm lớn nhất của kíp trực là chủ quan dẫn đến vi phạm quy chế người bệnh tử vong của Bộ Y tế. Sự việc này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện và của ngành y tế”, ông Ẩn nói.

Tại cuộc họp, khi được báo chí thông tin bác sĩ Sách cho rằng mức kỷ luật đối với cá nhân ông trong sự việc là quá nặng, bác sĩ Ẩn cho biết: “Trước khi đưa ra quyết định kỷ luật bằng văn bản, theo quy định, trong vòng 5 ngày, bác sĩ Sách vẫn có quyền khiếu nại”.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, do các bác sĩ trong kíp trực ngày 4.8 chẩn đoán không chính xác nên suýt nữa cháu bé con của sản phụ Quy bị chôn sống.

Sau khi phát hiện cháu vẫn còn sống, người nhà đã đưa cháu bé nhập Bệnh viện Nhi Quảng Nam để điều trị.

Ông Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam, thông tin cháu bé được chăm sóc trong lồng kính nhưng do tình trạng sức khỏe trước đó đã quá yếu nên hiện vẫn chưa có dấu hiệu tiến triển tốt hơn.

Vụ trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống: Cảnh cáo trưởng kíp trực
Cháu bé con của sản phụ Quy đang được chăm sóc trong lồng kính tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam

Vụ trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống: Cảnh cáo trưởng kíp trực
Ban giám đốc BVĐK Quảng Nam họp thông báo kết quả xử lý kíp trực với báo chí

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống vì bác sĩ tắc trách
>> Bác sĩ tắc trách, một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống
>> Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Tạm đình chỉ công tác hai cán bộ
>> Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Bộ Y tế “đẩy bóng” cho Bộ Công an?
>> Thêm trẻ sơ sinh chết “chưa rõ nguyên nhân”
>> Thêm một trẻ sơ sinh tử vong chưa rõ nguyên nhân
>> Trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin: Sở Y tế Bình Thuận kết luận 'không rõ nguyên nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.