Tổng thống Ấn Độ: Sự kiên nhẫn của Ấn Độ có giới hạn

15/08/2013 16:40 GMT+7

(TNO) Trong bài diễn văn mừng lễ Độc lập lần thứ 67 của Ấn Độ, Tổng thống Pranab Mukherjee đã cảnh báo các quốc gia láng giềng rằng sự kiên nhẫn của nước này có giới hạn, giữa lúc New Delhi có nhiều căng thẳng về lãnh thổ.

Mặc dù không đề cập trực tiếp đến các quốc gia láng giềng, ông Mukherjee tuyên bố sự kiên nhẫn của Ấn Độ có giới hạn và mọi nỗ lực phải được thực hiện để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ.

Đề cập đến các cuộc đụng độ mới đây với Pakistan tại khu vực Kashmir, ông Mukherjee nói bất chấp những nỗ lực của Ấn Độ nhằm xây dựng quan hệ hữu nghị với các quốc gia láng giềng, căng thẳng đã nổ ra ở biên giới và lệnh ngừng bắn tại Đường kiểm soát liên tục bị vi phạm, dẫn đến những thiệt hại nhân mạng, theo hãng PTI.

“Sự cam kết với hòa bình của chúng tôi không bao giờ chấm dứt song sự kiên nhẫn của chúng tôi có giới hạn. Mọi bước đi cần thiết để bảo vệ an ninh nội bộ và bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia sẽ được thực hiện”, ông Mukherjee phát biểu vào tối 14.8.

Bài diễn văn của Tổng thống Ấn Độ cũng được Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, tiến sĩ Deepak Mittal đọc tại buổi lễ mừng ngày Độc lập tổ chức trong khuôn viên Tổng lãnh sự quán nước này vào hôm nay 15.8. Gần 200 người, bao gồm công dân Ấn Độ và người gốc Ấn Độ, đã tham dự buổi lễ, theo thông cáo của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM.

Ấn Độ trở thành một quốc gia có chủ quyền vào ngày 15.8.1947, sau gần hai thập kỷ bị Vương quốc Anh cai trị. Vào nửa đêm ngày 14.8 năm đó, cố Thủ tướng Jawaharlal Nehru đã đọc bài diễn văn độc lập Hẹn hò với Định mệnh nổi tiếng trước Quốc hội Lập hiến Ấn Độ.

 Tổng thống Pranab Mukherjee
 Cộng đồng người Ấn Độ tại TP.HCM tham dự buổi lễ mừng ngày Độc lập tại khuôn viên Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM - Ảnh: Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM

Sơn Duân

>> Thợ lặn vào được tàu ngầm bị nổ của Ấn Độ
>> Thảm họa nổ tàu ngầm Ấn Độ
>> Quân đoàn ứng phó Trung Quốc của Ấn Độ
>> Ấn Độ hạ thủy tàu sân bay nội địa đầu tiên
>> Súng lại nổ ở biên giới Ấn Độ - Pakistan
>> Căng thẳng Ấn Độ - Pakistan dâng cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.