Cần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Việt

15/08/2013 16:35 GMT+7

(TNO) Sáng nay 15.8, lễ ra mắt Ngày Thế giới công ty do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tạp chí Nhịp cầu Doanh nghiệp và Tập đoàn Consulus tổ chức đã diễn ra tại TP.HCM.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội nghị Hình thành thế giới lần 5 với chủ đề: Lãnh đạo doanh nghiệp Việt của tương lai.

Thông tin tại hội nghị cho biết, phần lớn các doanh nghiệp châu Á thường tập trung sản xuất hàng hóa và dịch vụ, thay vì xây dựng nền tảng để quyết định tương lai thế giới, chẳng hạn như thương hiệu Google.

Trong những năm gần đây, có vẻ việc đạt được lợi nhuận trước mắt đang trở thành xu hướng phổ biến so với việc xây dựng những doanh nghiệp và sản phẩm tốt hơn.

Trong khi đó, ông Lawrence Chong, CEO của Công ty Consulus (Singapore) cho rằng thế giới đang thay đổi nhanh chóng, vì vậy các doanh nghiệp Việt Nam cũng như các đối tác châu Á cần phải nhanh chóng xem xét lại mô hình kinh doanh và trải nghiệm thương hiệu, nếu không sẽ bị tụt hậu so với các nước khác.

Hội nghị hình thành thế giới: Trình Liên Hợp Quốc xét duyệt “Ngày thế giới công ty” 2 
Đại diện các doanh nghiệp ký vào biên bản trình lên Liên Hiệp Quốc - Ảnh: Diễm Út

Bà Helena Phạm, Giám đốc thị trường Việt Nam chỉ ra điểm hạn chế của các công ty ở Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung là văn hóa doanh nghiệp còn cũ kỹ, coi trọng bằng cấp, nhấn mạnh vào thứ bậc.

"Chúng ta chưa có sự phối hợp giữa sếp và nhân viên. Chúng ta thường tổ chức những cuộc hợp, thảo luận, nhưng ở đó sự sáng tạo chỉ giới hạn, trong khi sự sáng tạo phải mọi lúc mọi nơi”, bà nhấn mạnh.

Tại hội nghị, với mục đích tăng cường hợp tác, nâng cao nhận thức, sản xuất và phát triển các sản phẩm và dịch vụ mang giá trị cao cho xã hội, hội nghị đã kêu gọi đại diện các doanh nghiệp tham gia đóng góp chữ ký để trình lên Liên Hiệp Quốc công nhận ngày 15.8 là Ngày Quốc tế công ty.

Từ năm 2005 đã tổ chức Hội nghị Hình thành thế giới với sự tham gia của gần 4.000 đại biểu từ khắp châu Á. Bắt đầu từ Singapore và từ đó đã giới thiệu tới các nền kinh tế mới nổi như Việt Nam và Philippines. Hội nghị nhằm vực dậy vai trò của thương hiệu châu Á.

Hội nghị năm nay quy tụ nhiều diễn giả là các doanh nhân, chuyên gia trong và ngoài nước thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễm Út

>> Hội đồng Anh phát động giải thưởng 'Doanh nhân điện ảnh và Truyền thông đa phương tiện
>> Gặp gỡ doanh nhân Việt trong và ngoài nước
>> Tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc, doanh nhân xuất sắc
>> Doanh nhân trẻ miền Trung tiếp sức thí sinh
>> Triều Tiên nhờ doanh nhân Anh bán giùm vũ khí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.