Thủy thủ Ấn Độ tử nạn trong vụ nổ tàu ngầm lớp Kilo

14/08/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Vụ nổ tàu ngầm lớp Kilo ở Ấn Độ vào hôm nay, 14.8, đã khiến các thủy thủ trên tàu thiệt mạng, theo Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A.K. Antony.

(TNO) Vụ nổ tàu ngầm lớp Kilo ở Ấn Độ vào hôm nay, 14.8, đã khiến các thủy thủ trên tàu thiệt mạng, theo Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A.K. Antony.

>> Vụ nổ tàu ngầm lớp Kilo ở Ấn Độ: Thêm một tàu ngầm bị hư hại
>> Báo Ấn Độ: Nguyên nhân gây nổ tàu ngầm là do sự cố sạc pin
>> Tàu ngầm lớp Kilo của Ấn Độ phát nổ, 18 thủy thủ bị kẹt bên trong

Ông Antony không nói rõ có bao nhiêu thủy thủ thiệt mạng trong thảm kịch này, theo Reuters.

Trước đó, hải quân Ấn Độ cho biết có 18 thủy thủ bị mắc kẹt trong vụ nổ và cháy trên tàu ngầm INS Sindhurakshak neo đậu ở thành phố Mumbai.

“Tôi cảm thấy buồn bã về những thủy thủ thiệt mạng khi phụng sự tổ quốc”, ông Antony phát biểu với các phóng viên bên ngoài trụ sở quốc hội ở New Delhi vào trưa nay.

Vụ nổ trên tàu ngầm INS Sindhurakshak cũng làm hư hại một chiếc tàu ngầm khác neo đậu kế đó. Tờ Headlines Today tường thuật tàu ngầm INS Sindhuratna, cũng là tàu ngầm lớp Kilo, đã bị hư hại vì vụ nổ.

Nguyên nhân vụ nổ chưa được công bố chính thức song truyền thông địa phương dẫn các nguồn tin hải quân giấu tên cho biết nhiều khả năng số vũ khí trên tàu ngầm đã phát nổ. Một số nguồn tin khác cho rằng vụ nổ là do sự cố sạc pin.

Thủy thủ Ấn Độ tử nạn trong vụ nổ tàu ngầm lớp Kilo
 Một người dân quan sát vụ cháy tàu ngầm ở Ấn Độ - Ảnh: Reuters

Tàu ngầm điện-diesel lớp Kilo INS Sindhurakshak vừa quay về từ Nga chưa đầy một năm sau khi được đưa đến đó để tân trang lại, một nguồn tin từ hải quân Ấn Độ nói với AFP.

Một chuyên gia quốc phòng nói với AFP rằng chiếc tàu ngầm được phía Nga giao cho Ấn Độ vào năm 1997 và mẫu tàu này còn thiếu một số thiết bị an toàn hiện đại mà thế hệ tàu mới lẽ ra phải có.

Các nguồn tin quốc phòng xác nhận với tờ India Today tàu ngầm này từng gặp sự cố phát nổ tương tự hồi năm 2010, khiến một người chết.

Sơn Duân

>> Tàu ngầm lớp Kilo của Ấn Độ phát nổ, 18 thủy thủ bị kẹt bên trong
>> Hàn Quốc hạ thủy tàu ngầm tấn công mới
>> Tàu ngầm Kilo thứ 3 của Việt Nam sẽ hạ thủy cuối tháng 8.2013
>> Hàn Quốc dự định đóng mới 9 tàu ngầm
>> Chiến lược tàu ngầm hạt nhân của Ấn Độ
>> Mỹ báo động về tàu ngầm Trung Quốc
>> Nghi án Mỹ đánh chìm tàu ngầm Kursk của Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.