400 tên lửa, rốc két Mỹ 'lọt vào tay khủng bố'

14/08/2013 03:50 GMT+7

Theo tờ Daily Mail hôm qua, cựu Chưởng lý Washington D.C của Mỹ là Joe diGenova vừa tiết lộ thông tin động trời: 400 tên lửa và rốc két đối không của Mỹ đã bị đánh cắp trong vụ các nhóm vũ trang tấn công lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi, Libya hồi tháng 9.2012.

Ông diGenova, hiện là luật sư đại diện một nhóm cựu quan chức Mỹ, cáo buộc chính quyền Tổng thống Brack Obama che đậy nhiều thông tin về vụ tấn công và đòi được biết “sự thật”. Phát biểu trên Đài phát thanh WMAL, diGenova tuyên bố các “nguồn tin cấp cao trong giới tình báo” đã khẳng định với ông rằng CIA đang tập trung vũ khí tại một nhà kho gần Lãnh sự quán Benghazi để chuẩn bị chuyển cho phe nổi dậy Syria thì vụ tấn công nổ ra và số vũ khí trên “lọt vào tay những kẻ rất xấu xa”, gồm cả al-Qaeda. Theo ông, giới chức rất lo sợ số tên lửa nói trên có thể được dùng để tấn công máy bay dân sự và đây cũng là nguyên do khiến Mỹ ra báo động khủng bố đồng thời đóng cửa hàng loạt cơ quan đại diện ngoại giao ở Trung Đông hồi đầu tháng 8.

Theo Daily Mail, ông diGenova có quan hệ mật thiết với nhiều quan chức và nghị sĩ Mỹ, còn vợ ông từng là cố vấn chính cho Ủy ban Tình báo Thượng viện. Chính quyền Tổng thống Obama chưa có phản ứng gì về các thông tin trên.

Thụy Miên

>> Hơn 1.000 tù nhân vượt ngục ở Libya
>> Bộ trưởng Quốc phòng Libya bị cách chức
>> Mỹ điều quân đến Ý, sẵn sàng triển khai sang Libya
>> Lính Mỹ báo động vì tình hình Libya
>> Bộ trưởng Quốc phòng Libya rút đơn từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.