Vụ trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống: Bác sĩ làm tường trình chưa rõ ràng

13/08/2013 12:25 GMT+7

(TNO) Ngày 13.8, việc xử lý những sai phạm của kíp trực để xảy ra sự việc vẫn chưa có như thông báo trước đó của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam.

>> Bé sơ sinh suýt bị chôn sống được chăm sóc đặc biệt
>> Người cha suýt chôn sống con mình nói gì ?
>> Bệnh viện xin lỗi gia đình cháu bé suýt bị chôn sống
>> Vụ trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống: Phải cứu mạng sống cho trẻ

Sáng nay 13.8, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc BVĐK Quảng Nam, cho biết đã nhận được bản tường trình sự việc của kíp trực hôm 4.8 (do bác sĩ Nguyễn Văn Sách làm trưởng kíp), tuy nhiên, do chưa đạt yêu cầu nên Ban giám đốc đã đề nghị các y, bác sĩ viết lại.

Cháu bé suýt bị chôn sống sau khi được đưa vào lồng kính chăm sóc đã có tiến triển tốt hơn về sức khỏe d
Cháu bé suýt bị chôn sống sau khi được đưa vào lồng kính chăm sóc đã có tiến
triển tốt hơn về sức khỏe
 

Theo ông Ẩn, nguyên nhân của việc chưa có kết luận xử lý là do kíp trực làm tường trình chưa rõ ràng, chưa đúng với ý của Hội đồng kỷ luật.

“Chúng tôi đã thừa nhận có sự sai sót trong kíp trực. Vấn đề bây giờ cần phải làm rõ là trong sự việc này ai là sai chính, ai là sai phụ để có hình thức kỷ luật thỏa đáng. Theo trình tự, các y, bác sĩ làm kiểm điểm từ khoa, phòng sau đó sẽ chuyển lên Hội đồng kỷ luật của bệnh viện để xem xét”.

Trao đổi thêm về tình trạng sức khỏe của cháu bé suýt bị chôn sống, ông Ẩn cho biết, cháu bé vẫn đang được theo dõi và chăm sóc đặc biệt.

Tuy sức khỏe có tiến triển nhưng hiện cháu bé đang có dấu hiệu sút cân, khi mới sinh ra cháu nặng khoảng 700 gram thì giờ chỉ nặng khoảng hơn 600 gram.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, do các bác sĩ trong kíp trực ngày 4.8 chẩn đoán không chính xác, cho rằng cháu đã tử vong nên suýt nữa cháu bé con của sản phụ Lữ Thị Lâm Quy (29 tuổi, trú thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, H.Núi Thành, Quảng Nam) bị chôn sống.

Sau khi phát hiện cháu vẫn còn sống, người nhà sản phụ Quy đã đưa cháu bé nhập Bệnh viện Nhi Quảng Nam để điều trị và duy trì mạng sống của cháu gần 10 ngày qua.

Ban giám đốc BVĐK Quảng Nam đã nhận trách nhiệm sự việc và cho biết khi có kết quả xử lý kíp trực sẽ có thông tin chính thức trên báo chí.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Vụ 'trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống': Giám đốc bệnh viện xin lỗi
>> Một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống vì bác sĩ tắc trách
>> Bác sĩ tắc trách, một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống
>> Bé gái một ngày tuổi bị chôn sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.