Bệnh nhân tử vong, người nhà đánh bác sĩ bị thương

13/08/2013 09:22 GMT+7

(TNO) Sau khi một bệnh nhân tử vong, người nhà đã bức xúc xông vào đập phá máy móc của bệnh viện và đánh bị thương nhiều y, bác sĩ.

(TNO) Sáng 13.8, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh Nguyễn Viết Đồng đã xác nhận với Thanh Niên Online vụ việc sau khi một bệnh nhân tử vong, người nhà xông vào đập phá máy móc của bệnh viện và đánh bị thương nhiều y, bác sĩ.

>> Bệnh nhân tử vong, người nhà đuổi đánh bác sĩ
>> Đang mổ bệnh nhân vùng dậy đánh bác sĩ
>> Giả danh bác sĩ bán “thần dược”

Trước đó, ngày 8.8, ông Nguyễn Xuân Hồng (75 tuổi, trú xã Cẩm Thăng, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhập khoa Chấn thương, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để điều trị bệnh (theo chẩn đoán là bị viêm xương, đau nhức khắp cơ thể).

Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, nơi xảy ra vụ việc người nhà nạn nhân đập phá máy máy, đánh bị thương nhiều y, bác sĩ của bệnh viện này
Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, nơi xảy ra vụ việc
người nhà nạn nhân đập phá máy, đánh bị thương nhiều y,
bác sĩ của bệnh viện này
 

Đến khoảng 11 giờ ngày 12.8, sau khi được các bác sĩ của bệnh viện này tiêm thuốc kháng sinh, bệnh nhân Hồng bị sốc phản vệ, ngừng tuần hoàn và có nguy cơ tử vong. Các bác sĩ đã chuyển ông Hồng lên khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, ông Hồng tử vong sau đó.

Nhiều người thân của bệnh nhân Hồng đang có mặt tại bệnh viện đã tỏ ra bất bình, thiếu kiềm chế xông vào đập vỡ một máy sốc tim, một bộ kính phòng điều trị của khoa Hồi sức tích cực và đánh bị thương bác sĩ Mai Văn Lục (Trưởng khoa Hồi sức tích cực) và ba y, bác sĩ khác của khoa này.

Sau khi vụ việc xảy ra, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh phải gọi điện báo cho cơ quan chức năng yêu cầu hỗ trợ. Ngay sau đó, hơn 40 chiến sĩ, công an TP.Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Chiều 12.8, theo nội dung cuộc họp giữa cơ quan chức năng với người nhà bệnh nhân, bệnh nhân Hồng được bệnh viện xác định ban đầu là tử vong do sốc phản vệ sau khi tiêm kháng sinh.

Người nhà bệnh nhân Hồng đã yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong, nhưng chỉ đồng ý khám nghiệm tử thi phía bên ngoài chứ không mổ tử thi. Đến 18 giờ cùng ngày (12.8), ông Hồng đã được người thân đưa về gia đình an táng.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Thanh Niên Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng

>> 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Do 'sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.