Đông dược trong điều trị thiếu máu não

12/08/2013 10:54 GMT+7

Áp lực cuộc sống với người trẻ, quá trình lão hóa ở người già khiến bệnh thiểu năng tuần hoàn não (hay còn gọi là suy giảm tuần hoàn não) ngày càng phổ biến. Bệnh với nhiều biểu hiện lâm sàng khác nhau nhưng cùng chung một cơ chế sinh bệnh là thiếu máu nuôi não.

Não là cơ quan trọng yếu của cơ thể. Não rất nhậy cảm với việc thiếu O2, vì vậy thiếu máu não sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ nói chung và nhất là với hệ thần kinh trung ương. Nếu ngừng tuần hoàn não từ 6-7 giây sẽ bị ngất, ngừng 40-110 giây sẽ bị mất các phản xạ và ngừng 5 phút thì tế bào não sẽ chết, không hồi phục được.

“Chớ nên coi thường thiếu máu não” là cảnh báo của các bác sĩ khoa thần kinh khi hiện có tới 2/3 người cao tuổi mắc bệnh này. Thực tế y học đã chứng minh hầu hết các chứng đau đầu, ù tai, mất ngủ, chóng mặt, mất tập trung…đều là biểu hiện của việc thiếu máu lên não một cách mãn tính.

Đông dược trong điều trị thiếu máu não 1 

Theo PGS, TS Nguyễn Nhược Kim - Phó chủ tịch hội đông y Việt Nam: “Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thiếu máu lên não, trong đó xơ vữa động mạch và thoái hóa đốt sống cổ là hai nguyên nhân chủ yếu làm giảm lưu lượng máu nuôi dưỡng não, giảm khả năng cung cấp ôxy cho não... gây ra nhiều triệu chứng khác nhau như: nhức đầu (chiếm 90%), chóng mặt (chiếm 87%), tê bì nhức mỏi chân tay, đau cổ theo hai đường ở phía gáy. Khó chịu hơn là cảm giác ù tai như có tiếng ve kêu, cối xay lúa trong tai suốt ngày đêm”. Thiếu máu não cũng là nguyên nhân gây mất ngủ triền miên, trí nhớ giảm sút, khó tập trung suy nghĩ, trở nên đãng trí. Thay đổi cảm xúc cũng là một triệu chứng khó chịu nữa của căn bệnh này khiến người mắc luôn cảm thấy bồn chồn, dần trở thành người trái tính, trái nết.

Về lâu dài, nếu không được điều trị kịp thời, suy giảm tuần hoàn não sẽ biến chứng thành nhũn não hoặc xuất huyết não gây liệt nửa người.

Dùng Cerecaps giúp tuổi già vui hưởng tuổi già bên con cháu   

Đông y trong điều trị thiếu máu não

Đông y cho rằng chứng suy giảm tuần hoàn não thuộc chứng huyễn vựng có nhiều nguyên nhân trong đó có hai nguyên nhân chủ yếu là đàm thấp (xơ vữa thành mạch máu), huyết trệ (chủ yếu là do thoái hóa đốt sống cổ dẫn đến đè ép dòng máu lên não). Để trị chứng này cần hoạt huyết hóa ứ, bổ dương khí, hoá đàm, tức là trị tận gốc vấn đề.

Với sự cố vấn của nhóm các nhà nghiên cứu: PGS TS Phạm Ngọc Bùng, TS y dược học cổ truyền Phùng Hòa Bình, trên cơ sở vận dụng bài thuốc cổ phương nổi tiếng “Huyết phủ trục ứ thang”, gia giảm thêm một lượng thích hợp cao bạch quả và được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, nhóm nghiên cứu bào chế thuốc của công ty dược TW Mediplantex đã góp thêm cho y học hiện đại một phương thuốc điều trị thiếu máu não hiệu quả.

Sở dĩ thuốc điều trị thiếu máu não của Mediplantex có được những ưu việt đó là bởi thuốc được phối hợp cân bằng giữa 2 nhóm vị dược liệu có tác dụng hoạt huyết hóa ứ và bổ huyết sinh huyết . Đặc biệt là sử dụng các vị thuốc: Hồng hoa, ngưu tất vừa có tác dụng hoạt huyết tăng lưu lượng máu lên não vừa giúp giảm mỡ máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch máu não. Cao  bạch quả cung cấp oxy nuôi dưỡng tế bào não. Điều này giúp cho sản phẩm của Mediplantex  mang lại hiệu quả cao trong điều trị thiếu máu não gây đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê bì nhức mỏi chân tay...

Vậy là với hoạt huyết dưỡng não người cao tuổi đã có thêm một  phương cách nữa để tuổi già sống vui, sống khỏe.

Hoạt huyết dưỡng não CERECAPS chứa các tinh chất thảo dược: Hồng hoa, Đương quy, Sinh địa, Sài hồ, Xích thược; Xuyên khung, Chỉ xác, Ngưu tất, Cam thảo, Cao bạch quả có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, làm thông thoáng lòng mạch, tăng cường lưu thông máu, cung cấp oxy và dưỡng chất cần thiết giúp điều trị hiệu quả thiếu máu não.   

Đông dược trong điều trị thiếu máu não 2 

 

Cerecaps được dùng trong các trường hợp:

• Đau đầu kéo dài
• Hoa mắt, chóng mặt, ù tai
• Khó ngủ, ngủ không sâu giấc
• Suy giảm trí nhớ, mất tập trung
• Tê bì, nhức mỏi chân tay, mệt mỏi

CERECAPS - Thuốc điều trị thiếu máu não
Có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc
Nhà sản xuất và phân phối:  Công ty cổ phần dược Trung ương Mediplantex
Địa chỉ:  358 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà nội.

Điện thoại tư vấn: (08) 3868.2186- (04) 3668.6111
Website:  www.cerecaps.vn     

Lê Hồng Hoa
(Nguồn từ Công ty CP dược TW Mediplantex)

>> Chớ coi thường thiếu máu não
>> Dễ nhận diện thiếu máu não cục bộ thoáng qua
>> Ăn uống phòng tai biến
>> Tăng cường các biện pháp dự phòng tai biến sản khoa              

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.