Trung Quốc điều tra vụ hãng dược Sanofi hối lộ 500 bác sĩ

11/08/2013 12:25 GMT+7

(TNO) Chính quyền Bắc Kinh đang tiến hành điều tra vụ nhân viên của hãng dược Pháp Sanofi hối lộ cho trên 500 bác sĩ Trung Quốc, với tổng số tiền khoảng 1,7 triệu nhân dân tệ (280.000 USD), theo Tân Hoa xã.

Tân Hoa xã ngày 10.8 cho biết cơ quan phòng chống tham nhũng và y tế Bắc Kinh đang phối hợp điều tra vụ việc sau khi tờ báo 21st Century Business Herald (Trung Quốc) tố cáo Sanofi hối lộ 503 bác sĩ tại 79 bệnh viện khắp Trung Quốc nhằm tăng cường doanh số bán thuốc của hãng này.

Tờ 21st Century Business Herald dẫn tài liệu của một người tố giác nặc danh cho biết vào năm 2007, Sanofi hối lộ cho một bác sĩ 80 nhân dân tệ (13 USD) mỗi khi kê thuốc của hãng dược này trong toa thuốc cho bệnh nhân.

Tiền hối lộ được chuyển đến các bác sĩ làm việc ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Hàng Châu, đội lốt “hỗ trợ chi phí nghiên cứu”.

Hãng dược Sanofi cho biết trong một thông cáo rằng họ sẽ không thể dung thứ cho bất kỳ hành động sai phạm và sẽ tiến hành điều tra nội bộ.

Vụ điều tra này xảy ra sau khi bốn giám đốc của hãng dược Anh GlaxoSmithKline (GSK) chi nhánh tại Trung Quốc đã bị bắt giữ hồi tháng 7.2013 trước cáo buộc hối lộ quan chức nước này để làm giá thuốc.

Ngoài ra, một trong số giám đốc GSK bị tố cáo hối lộ bằng gái mại dâm, mà theo luật Trung Quốc gọi là “hối lộ tình dục”. Nhưng nữ phát ngôn GSK từ chối bình luận về thông tin của Tân Hoa xã.

Phúc Duy

>> Trung Quốc bắt 4 giám đốc hãng dược Anh hối lộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.