Làm đen tóc từ dầu thiên nhiên

12/08/2013 03:25 GMT+7

Tóc được tạo thành từ protein và có được sắc tố tự nhiên như vậy là nhờ sự hiện diện của một sắc tố gọi là melanin. Một trong những lý do chính tại sao tóc mất màu là do tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời khắc nghiệt.

Các tia nắng mặt trời có hại sẽ tẩy màu tóc và tước đi sắc tố melanin của tóc. Tuy nhiên, có thể giữ lại màu sắc tự nhiên bằng cách sử dụng các loại dầu làm đen tóc có trong thiên nhiên:

Dầu thầu dầu: Được xem là một trong những loại dầu tốt nhất có thể được dùng để chống lại hầu hết các vấn đề về tóc. Cụ thể, loại dầu này giúp làm đen tóc, bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời gây mất màu tóc. Nếu thường xuyên bôi dầu thầu dầu, tóc sẽ đen lâu và mau mọc.

Dầu dừa và lá móng (henna): Loại lá này khi được kết hợp với dầu dừa giúp làm đen tóc. Bạn có thể đun sôi lá móng và lọc lấy nước, sau đó đem hòa với dầu dừa và để ở chỗ mát mẻ. Thường xuyên bôi dầu này sẽ làm đen tóc. Dầu dừa còn có tác dụng làm bóng tóc và giúp tóc khỏe mạnh.

Dầu mù tạt: Chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng tóc và kích thích tóc mọc. Dầu mù tạt cũng giúp tóc khỏe mạnh. Thường xuyên sử dụng dầu mù tạt giúp tóc dày, chắc và sẫm màu hơn.

Nhất Linh

>> Làm đen tóc từ quả dâu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.