Hát để học ngoại ngữ

12/08/2013 03:10 GMT+7

Các nhà khoa học người Mỹ cho biết nghiên cứu của họ đã chứng minh một giả định từ lâu, rằng hát bằng tiếng nước ngoài có thể cải thiện khả năng học tập ngôn ngữ đó.

Các nhà khoa học người Mỹ cho biết nghiên cứu của họ đã chứng minh một giả định từ lâu, rằng hát bằng tiếng nước ngoài có thể cải thiện khả năng học tập ngôn ngữ đó.

Hát để học ngoại ngữ

Trong tạp chí Trí nhớ và nhận thức, các nhà khoa học cho biết cuộc nghiên cứu có sự tham gia của 60 người trưởng thành chia thành 3 nhóm áp dụng 3 phương pháp học ngoại ngữ khác nhau. Một nhóm chỉ luyện nói, một nhóm luyện nói có nhịp điệu bằng ngôn ngữ mới và một nhóm hát bằng ngôn ngữ đó. Mỗi nhóm được nghe 20 cụm từ ngắn bằng tiếng Hungary và nhắc lại. Các cụm từ này được lựa chọn vì chúng khá xa lạ với những người tham gia và có sự khác biệt rõ rệt với các ngôn ngữ phổ biến như hệ tiếng Romance (Tây Ban Nha, Pháp) hoặc hệ tiếng Đức (Đức, Hà Lan). Theo báo cáo, nhóm những người tham gia học các cụm từ qua việc ca hát đạt hiệu quả tốt hơn đáng kể so hai nhóm còn lại. Điều này đã thể hiện mối liên hệ giữa âm nhạc, bộ nhớ và việc học ngôn ngữ.

Trang tin UPI dẫn lời Giáo sư tâm lý Fernanda Ferreira thuộc Đại học Nam Carolina khẳng định: "Phát hiện của chúng tôi cho thấy việc ca hát đem lại hiệu quả học tập ngôn ngữ cao. Đây là một phát hiện quan trọng".

Phương Tú - Song Mai

>> Học ngoại ngữ trong chùa
>> Ngoại ngữ ngoài ý muốn
>> Học ngoại ngữ giúp não tăng trưởng
>> Há hốc mồm học... ngoại ngữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.