Bột sữa Fonterra tại Sri Lanka bị tố có chứa hóa chất

11/08/2013 19:35 GMT+7

(TNO) Fonterra, tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới của New Zealand, tiếp tục phải đối mặt với một rắc rối mới.

(TNO) Fonterra, tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới của New Zealand, tiếp tục phải đối mặt với một rắc rối mới liên quan đến cáo buộc bột sữa của tập đoàn này tại Sri Lanka có lẫn một loại hóa chất.

>> Fonterra xác nhận không bán nguyên liệu nhiễm khuẩn cho Vinamilk
>> Fonterra tìm thấy vi khuẩn gây ngộ độc thịt trong thành phần sữa

Fonterra hôm 10.8 cho biết đã hoàn tất việc thu hồi hai lô bột sữa theo yêu cầu của chính phủ Sri Lanka vì bột sữa của tập đoàn này bị cho là có chứa một lượng nhỏ hóa chất DCD, AFP đưa tin.


Một người phụ nữ đang đứng tại gian hàng có dán bảng thông báo thu hồi sữa của Fonterra tại một siêu thị ở New Zealand - Ảnh: Reuters 

Dicyandiamide, hay còn gọi là DCD, là hóa chất thường được phun vào các đồng cỏ dành cho gia súc để giúp tăng năng suất nông nghiệp.

Một trang web của chính phủ New Zealand cho biết DCD không độc hại và không gây hiểm họa gì cho an toàn thực phẩm. Nhưng chính phủ New Zealand cũng nói thêm rằng các cơ quan quản lý quốc tế nhiều khả năng sẽ xem phần tồn dư của DCD là “chất gây ô nhiễm”.

Bộ Y tế Sri Lanka cho biết cơ quan này xem DCD như một “hóa chất độc hại” không nên có trong sữa và giải thích đây cũng là lý do để Bộ Y tế Sri Lanka đưa ra lệnh thu hồi.

Trong khi đó, Fonterra, vốn được cho là đang dẫn đầu thị trường sữa dinh dưỡng tại Sri Lanka, khẳng định sản phẩm bột sữa của mình không chứa DCD.

“Sữa của chúng tôi tinh khiết 100%. Nhưng chúng tôi vẫn tuân thủ theo chỉ đạo và đã hoàn tất việc thu hồi hai lô sữa được cho là có chứa DCD vào ngày 10.8”, phát ngôn viên Roshan Kulasuriya của Fonterra cho hay.

Được biết, động thái của chính phủ Sri Lanka không liên quan đến việc Fonterra tuyên bố một đợt thu hồi toàn cầu hồi đầu tháng 8 sau khi sản phẩm đạm xác sữa cô đặc của tập đoàn này bị nhiễm khuẩn.

Hoàng Uy

>> Fonterra Brands Việt Nam khẳng định sản phẩm tại Việt Nam an toàn 100%
>> Trung Quốc ngưng nhập bột sữa của New Zealand?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.