Quân đội Campuchia tiến vào Phnom Penh

09/08/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Campuchia đã triển khai các xe thiết giáp và binh sĩ tại thủ đô Phnom Penh nhằm ngăn chặn bạo lực trong trường hợp nổ ra các cuộc biểu tình hậu bầu cử tại nước này.

Truyền thông địa phương vào hôm nay, 9.8, đã đăng tải hình ảnh một số xe thiết giáp trang bị vũ khí hạng nặng lăn bánh ở khu vực ngoại ô Phnom Penh.

“Việc triển khai không nhằm mục đích hăm dọa người dân… đó là biện pháp đề phòng nhằm ngăn tình huống xấu xảy ra”, người phát ngôn của lực lượng quân cảnh Kheng Tito nói với AFP.

Quân đội Campuchia tiến vào Phnom Penh
 Xe thiết giáp của quân đội Campuchia tại ngoại ô Phnom Penh hôm 8.8 - Ảnh: AFP

Ông Kheng Tito nói động thái trên nhằm “duy trì an ninh và trật tự công cộng” và quân đội sẽ lưu lại thành phố cho đến khi chính phủ mới được thành lập, chấm dứt thế bế tắc chính trị tại quốc gia Đông Nam Á sau cuộc bầu cử vào tháng trước.

Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hun Sen khẳng định họ đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Tuy nhiên, đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) đối lập nói họ mới là người chiến thắng và bác bỏ kết quả do CPP đưa ra.

Lãnh đạo đối lập Sam Rainsy đã liên tục đe dọa sẽ tổ chức biểu tình trên toàn quốc trừ khi một ủy ban độc lập có sự tham gia của Liên Hiệp Quốc được thành lập để điều tra điều được CNRP gọi là những sai phạm bầu cử.

“Chúng tôi không cấm các cuộc biểu tình hòa bình song nếu biểu tình biến thành bạo lực, quân đội sẽ hành động”, ông Kheng Tito tuyên bố.

Trước đó, CNRP cũng đe dọa sẽ tẩy chay quốc hội. Tuy nhiên, ông Hun Sen khẳng định điều này sẽ không ngăn cản ông thành lập chính phủ mới.

Sơn Duân

>> Quốc vương Campuchia thúc giục dàn xếp tranh chấp bầu cử
>> Đảng đối lập Campuchia tuyên bố chiến thắng bầu cử
>> Đảng đối lập không chấp nhận kết quả bầu cử ở Campuchia
>> Phe đối lập Campuchia bác bỏ kết quả bầu cử
>> Vận động bầu cử ở Campuchia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.