Vụ hai mẹ con thai phụ tử vong: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ trước ngày 18.8

08/08/2013 18:20 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ mẹ con thai phụ chết tại Bệnh viện Đa khoa trung ương (BVĐKT.Ư) Cần Thơ, ngày 8.8, Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị Giám đốc BVĐKT.Ư Cần Thơ chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc.

Văn bản yêu cầu, trong khi chờ kết luận chính thức, BV họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp nhận, theo dõi, chăm sóc và xử trí của các khoa, phòng liên quan để có kết luận cũng như hướng giải quyết và trả lời gia đình và công luận.

Kết quả giải quyết báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 18.8.

 Chồng và con tổ chức đám tang chị Phượng trong căn nhà lá  d
Chồng và con tổ chức đám tang chị Phượng trong căn nhà lá

Chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Hai, mẹ của sản phụ xấu số Trần Thị Phượng cho biết thêm trong ngày 4.8, sau khi chị Phượng siêu âm lần 2, bác sĩ chẩn đoán “không phải nhau tiền đạo, thai nhi có xoay đầu, nhưng bị khô nước ối, thai có triệu chứng hư”.

Theo bà Hai, lúc đó, các bác sĩ sĩ ở khoa sản đã hỏi ý kiến bà có chịu “bỏ thai cứu mẹ”. Gia đình chị Phượng đồng ý, bác sĩ liền kêu người nhà đi đóng tiền viện phí là 4 triệu đồng để mổ lấy thai.

Tuy nhiên, do nhà nghèo nên bà Hai đã  trình bày là không có đủ tiền. Lúc này, bác sĩ tư vấn cho người nhà chuyển sang bỏ thai bằng cách đặt thuốc và ghi toa cho bà Hai đi mua.

Bà Hai nghẹn ngào: “Biết bệnh con tôi nguy hiểm nên bác sĩ mới kêu đóng tiền để mổ lấy thai cứu mẹ. Giá mà có tiền đóng viện phí 4 triệu đồng để mổ sớm thì con đâu phải chết”.

Cũng theo gia đình bà Hai, chị Phượng sẽ được an táng tại đất nhà vào sáng 9.8.

Được biết, gia cảnh chị Phượng rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Vợ chồng chị hiện có 2 con nhỏ, một cháu năm nay 15 tuổi, học đến lớp 7 thì phải nghỉ học vì nhà nghèo; cháu còn lại mới 26 tháng tuổi.

Hiện gia đình đang bối rối và chưa biết sẽ chăm lo cuộc sống cho các cháu như thế nào. Chị Trần Thị Kim Ngân, em gái thai phụ Phượng, cho biết gia đình đang chờ BVĐKTƯ Cần Thơ làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Phượng và xử lý nghiêm thái độ lơ là với người bệnh của những y, bác sĩ liên quan.

Tin, ảnh: Đình Tuyển

>> Hai mẹ con thai phụ chết tại bệnh viện
>> Một thai phụ chết bất thường
>> Đình chỉ giám đốc bệnh viện gian lận kết quả xét nghiệm hàng loạt
>> Gian lận xét nghiệm ở BVĐK Hoài Đức: Xem thường tính mạng con người
>> Bệnh viện 'nhân bản' một xét nghiệm cho nhiều bệnh nhân
>> Người cha suýt chôn sống con mình nói gì ?
 >> Một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống vì bác sĩ tắc trách
>> Bệnh nặng do bác sĩ tắc trách
>> Bệnh nhân tử vong do bác sĩ tắc trách?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.