Trao học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên: Con em chiến sĩ Trường Sa hiếu học

09/08/2013 03:00 GMT+7

Sáng 8.8 tại TP.HCM, Báo Thanh Niên phối hợp với Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) và Tập đoàn TH đã trao 44 suất học bổng thuộc nhánh học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ quần đảo Trường Sa.

Sáng 8.8 tại TP.HCM, Báo Thanh Niên phối hợp với Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) và Tập đoàn TH đã trao 44 suất học bổng thuộc nhánh học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ quần đảo Trường Sa.

Đây là những suất học bổng đầu tiên trong tổng số 250 suất với tổng giá trị 1,32 tỉ đồng do BAC A BANK và Tập đoàn TH với thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK tài trợ. Nhánh học bổng này tặng cho sinh viên là con cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1, vùng biên giới và hỗ trợ các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ quần đảo Trường Sa có thêm điều kiện để nâng cao khả năng huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.

Ông Ngô Minh Hải, Phó tổng giám đốc Tập đoàn TH, trao học bổng cho các sinh viên - d
Ông Ngô Minh Hải, Phó tổng giám đốc Tập đoàn TH, trao học bổng cho các sinh viên
- Ảnh: Đào Ngọc Thạch
 

Các em được nhận học bổng đợt đầu vào sáng 8.8 (mỗi suất 5 triệu đồng kèm 1 phần quà) là con của cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại 3 đơn vị: Tiểu đoàn Nhà giàn DK1, Lữ đoàn 162 và Trung đoàn Không quân 917. Các em hiện là sinh viên đang theo học ở các trường ĐH, CĐ tại TP.HCM và một số tỉnh khu vực phía nam.

Đỗ Thanh Tuấn (CĐ nghề Hàng hải) - một trong những sinh viên được nhận học bổng đợt này tâm sự: “Bố mẹ em đều phục vụ trong lực lượng hải quân nên việc học của em cũng có phần khó khăn. Để bớt gánh nặng cho gia đình, ngoài giờ học em làm phụ bếp cho một quán ăn ở gần trường. Còn mấy tháng nữa là thi tốt nghiệp nên việc bố trí thời gian làm thêm và ôn thi cũng khá căng thẳng. Nay được nhận học bổng có thể giúp em có điều kiện tập trung cho thi tốt nghiệp tốt hơn”.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, anh Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên  cho biết đặc biệt trong những  năm trở lại đây, Thanh Niên chú tâm thông tin kịp thời, đầy đủ các hoạt động liên quan đến về chủ quyền biển đảo, nhất là thực hiện việc tri ân, chăm sóc các gia đình liệt sĩ hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo. Đợt này, Báo Thanh Niên cùng BAC A BANK và Tập đoàn TH trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho các sinh viên là con cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng hải quân cũng trong tinh thần đó, nhằm động viên khích lệ các em sinh viên, gia đình và đặc biệt là những người lính đang làm nhiệm vụ ở nơi “đầu sóng ngọn gió”.

Ông Ngô Minh Hải, Phó tổng giám đốc Tập đoàn TH, đại diện nhà tài trợ, cũng chia sẻ: “Chúng tôi mong rằng những suất học bổng mà BAC A BANK và Tập đoàn TH trao tặng là món quà động viên tinh thần để các em yên tâm và phấn đấu học tập để trở thành những vốn quý của xã hội tương lai trong sự nghiệp phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc”.    

Có mặt trong lễ trao học bổng, đại tá Hà Xuân Xứ, đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân, xúc động: “Chúng tôi hứa sẽ sẵn sàng hy sinh tính mạng để gìn giữ quyền, chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Còn người còn đảo, còn người còn biển, xứng đáng với niềm tin yêu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã giao trọng trách thiêng liêng cho lực lượng Hải quân Việt Nam cũng như sự quan tâm đặc biệt của mọi người dân đối với lực lượng Hải quân...”.

Sau lễ trao học bổng này, hơn 200 suất còn lại sẽ tiếp tục được trao tại Hà Nội, Khánh Hòa, Bà Rịa-Vũng Tàu…

Thể hiện trách nhiệm với cộng đồng

“Quân chủng Hải quân hoan nghênh Báo Thanh Niên tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo chính sách hậu phương quân đội thể hiện bằng nhiều việc làm thiết thực như tổ chức các chương trình Tri ân liệt sĩ Trường Sa và Nhà giàn DK1…

Chuẩn Đô đốc Đinh Gia Thật

Việc trao học bổng cho con em bộ đội Trường Sa và các lực lượng hoạt động trên biển vừa có ý nghĩa giúp đỡ, tạo điều kiện cho sinh viên có thêm điều kiện để học tập tốt hơn, vừa khích lệ cho các em phấn đấu vừa động viên tinh thần rất lớn cho phụ huynh đang công tác ở Trường Sa, DK1. Tôi cho đó là việc thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và là sáng kiến hay nên phổ biến rộng rãi trong tình hình hiện nay…”.

Chuẩn Đô đốc Đinh Gia Thật
(Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân)

Trách nhiệm đối với thế hệ trẻ

“Thực hiện chương trình này, BAC A BANK và Tập đoàn TH với thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK mong muốn mang yêu thương và sự khích lệ tới không chỉ cho các em học sinh sinh viên nhận học bổng, mà còn chuyển tải sự biết ơn sâu sắc tới gia đình các em, các cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ biên cương hải đảo Tổ quốc. Đây cũng là hoạt động thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng của doanh nghiệp nhằm phát triển bền vững.

Bà Thái Hương

Bac a Bank và Tập đoàn TH true MILK luôn xác định hướng đến lợi ích cộng đồng bằng một chữ “Tâm”, đặc biệt là trách nhiệm đối với thế hệ trẻ, đây là nguồn lực xã hội trong tương lai”.

Thái Hương
(Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH)

Hãnh diện bố là lính biển

Dù không có bố bên cạnh nhưng những người con của các chiến sĩ hải quân vẫn ngoan và học rất giỏi.

Đại tá Hà Xuân Xứ trao quà của BTL Hải quân cảm ơn Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ - d
Đại tá Hà Xuân Xứ trao quà của BTL Hải quân cảm ơn Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Những sinh viên mà chúng tôi gặp đều rất ngưỡng mộ người bố của mình đang làm nhiệm vụ ở đảo xa. Với họ, dù khoảng cách giữa đất liền và biển đảo có xa đến bao nhiêu thì tình cảm mà những người con này luôn dành cho cha mình vẫn gần gũi, ấm áp, ngưỡng mộ và cả sự cảm thông.

 

Khi biết Báo Thanh Niên tổ chức trao học bổng cho các sinh viên là con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga Sài Gòn đã thông báo cán bộ, nhân viên ga Sài Gòn sẽ ủng hộ toàn bộ tiền hỗ trợ việc thuê xe để chuyên chở các em sinh viên từ các nơi về TP. HCM để nhận học bổng... Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn nghĩa cử này.

Bạn Nguyễn Thanh Tùng, sinh viên năm 4 Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết bố mình là trung tá Nguyễn Văn Hùng - sĩ quan chỉ huy Nhà giàn 1/16 Tiểu đoàn DK1. Trong ký ức, khi còn rất nhỏ, mới 4 tuổi, bố Tùng đã đi làm nhiệm vụ ở nhà giàn. Mỗi năm bố chỉ về thăm nhà được một lần, mỗi lần về là cả nhà tràn ngập niềm vui và khi đi thì cậu bé khóc như mưa. “Riết rồi cũng quen sự vắng mặt của bố. Em dần hiểu rằng bố mình đang làm một nhiệm vụ rất vinh dự và quan trọng là bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước”.

Nói về người bố của mình, bạn Lương Thị Ngọc Hà - sinh viên Trường cao đẳng Công thương TP.HCM, tâm sự: “Em rất hãnh diện khi có bố là bộ đội đang công tác tại Nhà giàn DK1. Trong suốt thời gian bố đi làm nhiệm vụ xa nhà, em cảm thấy rất thiếu thốn tình thương của bố. Khi nhỏ do chưa hiểu biết nên em luôn trách bố tại sao không ở nhà để chăm sóc cho gia đình. Nhưng khi lớn lên một chút, em đã nhận thức được sự vất vả, thiếu thốn về vật chất cũng như tinh thần mà bố phải chịu đựng khi làm nhiệm vụ nơi đảo xa. Bố chấp nhận xa mẹ, xa em để đóng góp công sức trong công cuộc bảo vệ vùng biển của Tổ quốc. Cảm nhận rõ được sự vất vả, khổ cực của bố mẹ nên em luôn tự nhủ phải cố gắng học tập thật tốt…”.

Có mặt tại buổi trao học bổng, trung tá Nghiêm Xuân Thái - Chính trị viên phó Tiểu đoàn DK1, nói: “Các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Nhà giàn DK1 đều rất vui mừng và hãnh diện khi biết con mình nhận học bổng Nguyễn Thái Bình. Lính hải quân thường rất ít được gần gũi con cái, dù có quan tâm theo dõi nhưng sự thiếu tiếp xúc với các cháu là sự thiệt thòi cho cả hai. Chúng tôi cho rằng đây là nguồn động viên lớn giúp cho các chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ”.

Thiên Long - BùI Chiến

Tấn Tú - Bùi Chiến - Thiên Long

>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em chiến sĩ Trường Sa
>> Triển khai Học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em cán bộ, chiến sĩ Trường Sa
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên cho 200 sinh viên ĐHQG TP.HCM
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình tại Hà Nội
>> Học bổng Nguyễn Thái Bình: Chắp cánh những ước mơ
>> Trao 500 triệu đồng học bổng Nguyễn Thái Bình cho sinh viên miền Trung
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho sinh viên Hà Nội
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em chiến sĩ Đồn biên phòng Pò Hèn
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con ngư dân
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho sinh viên vượt khó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.