Đình chỉ giám đốc bệnh viện gian lận kết quả xét nghiệm hàng loạt

08/08/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Liên quan đến sai phạm giả mạo xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hoài Đức (Hà Nội), các cá nhân bị tố liên quan đến sự việc đã bị tạm đình chỉ công việc.

(TNO) Liên quan đến sai phạm giả mạo xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hoài Đức (Hà Nội), các cá nhân bị tố liên quan đến sự việc đã bị tạm đình chỉ công việc.

>> Gian lận xét nghiệm ở BVĐK Hoài Đức: Xem thường tính mạng con người
>> Bệnh viện 'nhân bản' một xét nghiệm cho nhiều bệnh nhân

Chiều 8.8, UBND TP.Hà Nội đã ra quyết định số 4736/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc BVĐK Hoài Đức, Hà Nội.

Khoa Xét nghiệm của BV ĐK Hoài Đức, nơi xảy ra  gian lận kết quả xét nghiệm - d
Khoa Xét nghiệm của BVĐK Hoài Đức, nơi xảy ra gian lận kết quả xét nghiệm - Ảnh: Thúy Anh 

Việc đình chỉ nhằm phục vụ cho việc xem xét điều tra khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ" tại BVĐK Hoài Đức.

UBND TP.Hà Nội cũng giao ông Nguyễn Văn Dung, Phó giám đốc Sở Y tế kiêm phụ trách điều hành BVĐK Hoài Đức trong thời gian ông Nguyễn Trí Liêm bị tạm đình chỉ công tác.

Cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác đối với 6 cán bộ của Khoa Xét nghiệm, trong đó có Trưởng khoa Xét nghiệm Vương Thị Kim Thành và kỹ thuật viên trưởng Phan Thị Oanh để chờ kết luận điều tra.

Đồng thời Sở Y tế cũng có tờ trình phương án xử lý kỷ luật cán bộ đối với nhiều cán bộ khác có liên quan đến sai phạm của BVĐK Hoài Đức.

Liên quan đến sự việc gian lận nói trên, ông Phạm Lương Sơn, Trưởng Ban thực hiện chính sách BHYT (Bảo hiểm xã hội Việt Nam) cho rằng việc giả mạo kết quả xét nghiệm có nhằm mục đích trục lợi quỹ BHYT hay không sẽ chờ kết luận cuối cùng cơ quan điều tra.

Ông Sơn cũng cho biết thêm trước khi có vụ việc này ra công luận, bộ phận giám định của ngành bảo hiểm đã phát hiện tình trạng này, vì vậy, chúng tôi cũng đang tạm dừng các việc thanh toán từ quỹ BHYT, giám định lại.

Theo ông Sơn, việc giả mạo kết quả xét nghiệm dẫn đến các hệ lụy: nếu không có bệnh nhân điều trị, thì đó là gian dối, lập hồ sơ rút tiền từ quỹ BHYT. Nếu có bệnh  nhân điều trị bằng kết quả sai lệch như vậy thì hậu quả là khôn lường!

"Một kết quả sinh hóa mà chung cho trẻ hơn 10 tháng tuổi đến người trên 60 tuổi thì không chấp nhận được, rất nghiêm trọng. Sai kết quả là sai tình trạng bệnh tật dẫn đến điều trị sai, nguy hiểm đến tính mạng" - ông Sơn cho biết.

Ông Sơn cho biết thêm: “Việc gian lận như thế không phải là cá biệt, vẫn xuất hiện ở một số bệnh viện mà chúng tôi phát hiện qua giám định. Nhưng với hiện tượng sai lệch xét nghiệm với số lượng lớn, diện rộng và khá liều lĩnh như tại BVĐK Hoài Đức thì chưa từng có!”.

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.