Bí thư Tỉnh ủy đối thoại với các hiệu trưởng

07/08/2013 15:50 GMT+7

(TNO) Sáng 7.8, tại TP.Phan Thiết (Bình Thuận), ông Huỳnh Văn Tí, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, đã có buổi đối thoại trực tiếp với gần 1.000 hiệu trưởng, bí thư chi bộ trường học trong tỉnh.

(TNO) Sáng 7.8, tại TP.Phan Thiết (Bình Thuận), ông Huỳnh Văn Tí, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, đã có buổi đối thoại trực tiếp với gần 1.000 hiệu trưởng, bí thư chi bộ trường học trong tỉnh.

Tại buổi đối thoại, nhiều hiệu trưởng đã nêu ra những bức xúc của ngành giáo dục. Đó là đời sống của giáo viên còn rất thấp; hệ thống trường lớp, thiết bị dạy học còn thiếu; đội ngũ giáo viên ở tất cả các cấp có tình trạng dôi dư trong khi đó thiếu những giáo viên giỏi đáp ứng nhu cầu đổi mới của ngành; tình trạng chất lượng giáo dục còn yếu kém, trong khi vấn nạn chạy theo thành tích vẫn chưa giảm...

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tí ghi nhận những bức xúc và khó khăn của đội ngũ giáo viên trong tỉnh. Ông cũng nêu những vấn đề bức xúc không chỉ trong ngành giáo dục đang phải đối đầu mà cả xã hội đang quan tâm. Đó là tình trạng xuống cấp về đạo đức trong xã hội, đặc biệt nó đã len lỏi vào trường học. Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý đội ngũ hiệu trưởng cần đặc biệt quan tâm đến việc chống bệnh thành tích, ưa chuộng bằng cấp, gian dối trong thi cử hiện nay.

Ông Huỳnh Văn Tí chỉ đạo ngành giáo dục phải quan tâm bố trí việc làm cho hơn 100 sinh viên đại học sư phạm mới ra trường, nhưng không được bố trí giảng dạy do dư giáo viên. Đồng thời cũng thông báo Tỉnh ủy Bình Thuận đã chính thức có chủ trương sáp nhập Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm (cấp huyện) vào Trung tâm giáo dục thường xuyên cùng cấp.

Tin, ảnh: Quế Hà

>> New Zealand đẩy mạnh hợp tác giáo dục với Việt Nam
>> Những chỉ số đáng lưu ý về giáo dục
>> Trường học nặng về kiến thức văn hóa chứ chưa giáo dục được về nhân cách cho học sinh
>> Chất lượng giáo dục phải tương ứng với học phí  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.