Sẽ điều tra 'nghi án' ém thông tin tai nạn chìm ca nô

05/08/2013 21:25 GMT+7

(TNO) Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có hay không chuyện ém thông tin tai nạn chìm ca nô kinh hoàng làm 9 người chết, ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết Cảng vụ Hàng hải TP.HCM sẽ là đơn vị điều tra thông tin này.

(TNO) Lúc 8 giờ 30 phút ngày 5.8, thi thể cuối cùng trong vụ chìm ca nô trên biển Cần Giờ (TP.HCM) làm 9 người chết đã được tàu SAR 413 đưa vào TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) bàn giao cho gia đình nạn nhân.

>> Thảm họa trên biển, 9 người chết và mất tích: Ém thông tin tai nạn?

Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, đánh giá: “Việc tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ trong vụ ca nô H29-BP bị nạn diễn ra nhanh chóng. Khi nhận được thông tin cứu nạn, các cơ quan chức năng triển khai rất nhanh. Ngay từ đầu, chúng tôi đã rất quyết liệt tìm kiếm người bị nạn và đến nay tất cả các thi thể đều được gia đình nhận dạng”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có hay không chuyện ém thông tin tai nạn, ông Nhật cho biết Cảng vụ Hàng hải TP.HCM sẽ là đơn vị điều tra thông tin này.

“Chúng tôi cũng sẽ đề nghị cơ quan chức năng gặp anh Nguyễn Ngọc Tuấn để điều tra thêm thông tin người này biết vụ ca nô bị nạn nhưng báo tin cho cơ quan chức năng muộn”, ông Nhật nói thêm.

Gia đình nạn nhân
Gia đình nạn nhân nhận dạng thi thể cuối cùng - Ảnh: N.L

Đối với thông tin các ca nô được Công ty du lịch Vũng Tàu Marina mượn từ xưởng của Công ty CP công nghệ Việt Séc để chở khách từ Tiền Giang xuống Vũng Tàu, ông Nhật cho hay bước đầu thu thập đã nắm được vụ việc này. Ông Nhật nói sẽ cho điều tra và sớm có kết quả về thông tin này.

“Chúng tôi sẽ cho rà soát lại toàn bộ vụ việc, kể cả từ lúc các ca nô xuất bến tại Tiền Giang để xuống Vũng Tàu. Hiện tại, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM là đơn vị điều tra trực tiếp vụ chìm tàu này. Sau khi điều tra xong, nếu thấy có dấu hiệu hình sự thì chúng tôi sẽ chuyển qua cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền”, ông Nhật cho biết.

Nguyễn Long

>> Tìm thấy hai thi thể cuối cùng trong vụ chìm ca nô kinh hoàng
>> Vụ 'chìm ca nô kinh hoàng': Các nạn nhân đã bình phục và xuất viện
>> Cứu hộ vụ chìm ca nô kinh hoàng: Huy động tại chỗ chậm
>> Tìm thấy thêm 5 thi thể trong vụ chìm ca nô trên biển Cần Giờ
>> Vụ 'chìm ca nô kinh hoàng': Vật lộn với sóng dữ để cứu người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.