Triều Tiên cắt ngắn các cuộc tập trận vì lũ lụt

04/08/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Triều Tiên đã phải cắt ngắn các cuộc tập trận mùa hè nhằm huy động quân đội đến tham gia công tác khắc phục thiên tai.

(TNO) Triều Tiên đã phải cắt ngắn các cuộc tập trận mùa hè nhằm huy động quân đội đến tham gia công tác khắc phục thiên tai, sau khi các trận mưa lớn đã cướp đi sinh mạng của hàng chục người và tàn phá các cánh đồng trên khắp cả nước.

Các quân đoàn đồn trú tại khu vực phía tây và phía đông nam Triều Tiên đã được lệnh chỉ tổ chức tập trận với quy mô “tối thiểu” và nên tập trung vào việc tái thiết nhà cửa sau lũ lụt, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết ngày 4.8.

“Nhiều đơn vị quân đội đã phải ngưng tập trận và đã được điều động để tham gia công tác khắc phục hậu quả của cơn lũ”, Yonhap dẫn thông tin tiết lộ của một quan chức Hàn Quốc.

Được biết, Triều Tiên tiến hành tập trận mùa hè nhằm đáp trả cuộc tập trận mang tên "Người bảo vệ tự do Ulchi" do quân đội hai nước Mỹ và Hàn Quốc triển khai.

"Người bảo vệ tự do Ulchi" thường diễn ra vào tháng 8 hằng năm.

Lũ lụt do các trận mưa lớn, vốn xuất hiện tại Triều Tiên từ đầu tháng 7, đã xóa sổ khoảng 6.000 căn nhà, khiến hơn 23.000 người lâm vào cảnh vô gia cư, đồng thời đã tàn phá một diện tích lớn đất trồng trọt, truyền thông Triều Tiên thông báo hồi cuối tháng 7.

Số người chết vì đợt lũ lụt vừa qua trên toàn Triều Tiên đã lên đến 33 người và khoảng 13.300 héc ta đất nông nghiệp đã bị tàn phá, Hiệp hội Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ quốc tế (IFRC) cho biết hồi tuần trước, đồng thời cảnh báo an ninh lương thực Triều Tiên sẽ bị ảnh hưởng lâu dài vì đợt lũ lụt này.

Việc tàn phá rừng và cơ sở hạ tầng cũ kỹ đã khiến cho Triều Tiên dễ gánh thiệt hại nặng vì các đợt lũ lụt, theo AFP.

Hoàng Uy

 >> Bí ẩn đặc nhiệm Triều Tiên
>> Triều Tiên thiết kế lại sân bay thủ đô
>> Triều Tiên khoe sức mạnh nhân 'Ngày chiến thắng
>> Lo ngại Trung Quốc và Triều Tiên, Nhật tính tăng sức mạnh quốc phòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.