Tàu Trung Quốc 'lảng vảng' quanh quần đảo tranh chấp với Nhật

04/08/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Đến ngày 4.8, ba tàu tuần duyên Trung Quốc vẫn còn 'lảng vảng' tại vùng biển xung quanh quần đảo tranh chấp với Nhật Bản Senkaku/Điếu Ngư.

(TNO) Đến ngày 4.8, ba tàu tuần duyên Trung Quốc vẫn còn “lảng vảng” tại vùng biển xung quanh quần đảo tranh chấp với Nhật Bản Senkaku/Điếu Ngư.

>> Cảnh sát biển Trung Quốc sẽ tuần tra ở vùng biển tranh chấp

Ba tàu này đã đi vào vùng tiếp giáp lãnh hải với quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư hôm 3.8 nhưng đến 4.8 vẫn còn “lảng vảng” tại khu vực này, AFP dẫn thông cáo của Tuần duyên Nhật Bản cho biết.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, ngày 3.8, một thủy thủ nổi tiếng nước này, ông Zhai Mo, đã đi thuyền buồm tư nhân cắm cờ Trung Quốc đến gần vùng biển thuộc quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư. Tuần duyên Nhật cũng xác nhận thông tin này.

Ông Mo, truyền thông Trung Quốc gọi là một thường dân, đã ném một phao cứu sinh có hình dáng như cờ Trung Quốc xuống biển và sau đó rời khỏi khu vực, theo AFP.

Căng thẳng tranh chấp lãnh thổ Trung - Nhật leo thang kể từ tháng 9.2012. Tàu và máy bay cả hai bên thường xuyên “đụng độ” tại vùng biển gần quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư.

Phúc Duy

>> Trung Quốc lại điều tàu hải giám đến Senkaku/Điếu Ngư
>> Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Senkaku/Điếu Ngư là lợi ích cốt lõi
>> Mỹ thúc giục Trung Quốc “xuống thang” đối với Senkaku/Điếu Ngư
>> Du khách Trung Quốc xin visa Nhật giảm vì Senkaku/Điếu Ngư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.