Ứng dụng smartphone cho người bị quáng gà

03/08/2013 08:45 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu ở Pakistan nói rằng một ứng dụng điện thoại thông minh cho phép người bị quáng gà theo dõi vị trí của họ và cảnh báo liệu họ có rơi vào tình huống không mong muốn khi đêm xuống hay không.

(TNO) Các nhà nghiên cứu ở Pakistan nói rằng một ứng dụng điện thoại thông minh cho phép người bị quáng gà theo dõi vị trí của họ và cảnh báo liệu họ có rơi vào tình huống không mong muốn khi đêm xuống hay không, theo hãng tin UPI.

Ứng dụng giúp theo dõi địa điểm của người sử dụng và khoảng cách đã đi từ nhà hoặc một khách sạn, và thậm chí có thể xác định khách sạn gần nhất nếu họ phát hiện mình đi quá xa “căn cứ” để có thể trở về an toàn.

Bệnh quáng gà tác động đến hàng triệu người, khiến họ khó hoặc không thể quan sát trong điều kiện ít ánh sáng. Điều đó có thể khiến họ gặp nguy hiểm lúc đêm xuống khi đang ở một thành phố lạ hay thậm chí ở tại thành phố quê nhà.

Các chuyên gia Kamran Ahsan, Obaid Khan và Abdul Salam thuộc Đại học Nghệ thuật, Khoa học và Công nghệ Urdu ở Karachi nói rằng, ứng dụng của họ có thể giúp người bị quáng gà rời nhà an toàn khi biết “dế” của họ đang theo dõi hành tung của chủ nhân và có thể tính toán cả số giờ có ánh sáng ban ngày còn lại và ước tính thời gian cần để người đó trở về "căn cứ" trước khi đêm xuống.

Ứng dụng của các chuyên gia Pakistan rất nhạy về địa lý và biết thời gian mặt trời lặn khắp thế giới, cũng như cho phép tiếp cận những phần mềm bản đồ trực tuyến vốn có thể giúp người có thể gặp nguy hiểm những đường tắt để trở về nhà hay khách sạn của mình.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san International Journal Mobile Learning and Organisation.

Khang Huy

>> Đậu xe tự động bằng ứng dụng điện thoại di động
>> Bùng nổ cuộc đua mới về phát triển ứng dụng
>> Cuộc thi ứng dụng di động giúp trẻ em
>> Ứng dụng điện thoại giúp chống béo phì
>> Ứng dụng điện thoại gửi email cho tù nhân
>> Ứng dụng "dịch" báo cho trẻ con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.